ยิงชาวบ้านดับที่บาเจาะ คาดขัดแย้งส่วนตัว

ยิงชาวบ้านดับที่บาเจาะ คาดขัดแย้งส่วนตัว

คนร้ายก่อเหตุยิงชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย ในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส คาดขัดแย้งส่วนตัว

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 12 ส.ค.60 ร.ต.อ.วิโรจน์ บุญแข รองสารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตหลังมัสยิด ที่หน้าบ้านเลขที่ 30/4 บ้านยะลูตง ม.2 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารจำนวนหนึ่ง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายซำซูดิง สาและ อายุ 43 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดที่บริเวณศีรษะและหน้าอก จำนวน 2 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่ทราบตรวจสอบพบหลักฐานใดๆของคนร้าย

เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลบาเจาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ผู้ตาย ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้าน ได้มีคนร้ายจำนวน 1 คน มาเคาะประตูบ้านเรียกนายซำซูดิง ให้ออกมาพบเพื่อพูดคุยธุระ และในระหว่างที่นายซำซูดิง กำลังเดินออกจากประตูบ้านเพื่อมาพบคนร้ายจึงได้ชักอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดออกมาจากเอว ยิงใส่นายซำซูดิง จำนวน 2 นัดซ้อน เมื่อถูกกระสุนปืนนายซำซูดิง ได้ล้มทั้งยืน แล้วคนร้ายได้อาศัยความชุลมุนแฝงตัวกับชาวบ้านที่เดินทางมาร่วมละหมาดที่มัสยิดหลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัวระหว่างผู้ตายกับคนร้าย ที่ไม่สามารถตกลงปัญหาบางอย่าง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษต่อไป