ช็อก! แม่จีนจับลูกน้อยห่อถุงดำส่งสถานสงเคราะห์

ช็อก! แม่จีนจับลูกน้อยห่อถุงดำส่งสถานสงเคราะห์

สื่อต่างประเทศเผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจที่แม่ชาวจีนคนหนึ่งจับลูกน้อยที่เพิ่งเกิดใส่ถุงพลาสติกส่งให้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า

เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ตำรวจในเมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยนของจีน ควบคุมตัวหญิง วัย 24 ปีชื่อสกุลว่า “หลัว” หลังเธอทิ้งลูกสาวที่เพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยจับลูกห่อใส่ถุงดำราวกับเป็นพัสดุ แล้วเรียกใช้บริการพนักงานส่งของให้นำไปส่งยังสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าในท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป

อย่างไรก็ดี พนักงานผู้ให้บริการส่งของเกิดสังเกตพบความผิดปกติระหว่างทาง หลังเห็นพัสดุที่เตรียมนำไปส่งนั้นเกิดขยับได้ และมีเสียงร้องดังออกมาจึงรีบทำการเปิดตรวจสอบและต้องพบกับภาพอันน่าตะลึงเมื่อเห็นหนูน้อยวัยแรกเกิดถูกห่อผ้าพันตัวแล้วใส่มาในถุงพลาสติกสีดำ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบในที่สุด

ด้านโรงพยาบาลท้องถิ่นรายงานว่า เด็กทารกรายนี้อาการทรงตัวแล้วและอยู่ในการดูแลของแพทย์ ส่วนตำรวจระบุว่า แม่ของเด็กแจ้งว่าจะพาลูกน้อยกลับไปเลี้ยงดูที่บ้าน

ขณะที่โลกออนไลน์ในจีนประณามการกระทำของแม่ใจยักษ์รายนี้ โดยหลายคนบอกว่าเด็กอาจจะเสียชีวิตได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะในสภาพอากาศที่ร้อนแบบนี้ พร้อมกับเรียกร้องให้มีการลงโทษสถานหนักกับเธอด้วย และไม่เห็นด้วยหากเจ้าหน้าที่คืนเด็กให้กับแม่รายนี้ เพราะเกรงว่าเด็กอาจจะถูกทิ้งอีก

ข้อมูลจากกระทรวงกิจการพลเรือนจีนพบว่า จีนมีเด็กกำพร้าอยู่ราว 460,000 คน โดยนโบายจำกัดการมีลูกของรัฐบาลจีนทำให้แต่ละครอบครัวอยากได้ลูกชายไว้สืบสกุล จึงไม่เห็นความสำคัญของลูกสาวและมักนำไปปล่อยทิ้ง โดยเฉพาะในพื้นที่ชนบท