คึกคักเทศกาลโคมไฟบาติกยาวที่สุดในโลก

คึกคักเทศกาลโคมไฟบาติกยาวที่สุดในโลก

นักท่องเที่ยวคึกคัก ร่วมเทศกาลโคมไฟบาติก ยาวที่สุดในโลก ที่อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

เมื่อเวลา19.00 น. วันที่ 11 ส.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายเอกรัฐ หลีเส้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายมานิต เพียรทอง ปลัดจังหวัดพังงา นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวกีฬาจังหวัดพังงา นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพังงา ร่วมเปิดงานเทศกาลชมโคมไฟ “เสน่ห์สีสัน โคมไฟบาติกแห่งอันดามัน : Phangnga Lantern Fastival 2017” โดยงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-12 สิงหาคม 2560 บริเวณเขาหลักเซ็นเตอร์ ถนนเพชรเกษม ม.7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างภาพลักษณ์รวมทั้งเป็นการส่งเสริมเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของชาวจังหวัดพังงา

ภายในงานมีการจัดอุโมงค์โคมไฟบาติก ที่ยาวที่สุดในโลกเท่าที่เคยทำมา ด้วยระยะทางกว่า 360 เมตร มีการสอนเทคนิกการทำผ้าบาติก ให้นักเรียน เพื่อที่จะนำไปประกอบอาชีพและส่งเสริมเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของชาวพังงาให้ชัดเจนยิ่งขึ้น มีการประกวดโคมไฟจากผ้าบาติก

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ กล่าวว่า งาน “เสน่ห์สีสัน โคมไฟบาติกแห่งอันดามัน” ในครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของจังหวัดพังงา โดยผ่านลวดลายสีสันของผ้าบาติกที่นำมาออกแบบเป็นโคมไฟเขาตาปูที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวที่รู้จักในชื่อเขาเจมส์บอน และยังเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาชมโคมไฟผ้าบาติกในรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงการได้ชม แชะ ชิม กับอาหารทะเลที่สด อร่อยจากทะเลอันดามันเลือกซื้อสินค้าต่างๆ ซึ่งก่อให้เกิดการกระจายรายได้ในพื้นที่จังหวัดพังงาและการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในอนาคต