ไฟไหม้แมนชั่น หนีตายกันวุ่นตกเจ็บ2ราย

ไฟไหม้แมนชั่น หนีตายกันวุ่นตกเจ็บ2ราย

หนีตายกันวุ่น ไฟไหม้แมนชั่น โรยตัวหนีทางระเบียงตกลงมาเจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 12 สิงหาคม 2560 ร.ต.อ. ชวนัย มารศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ โรงแรม เบส แมนชั่น ภายในซอยกิ่งแก้ว 11/1 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 10 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่า สูง 6 ชั้น พบผู้พักอาศัยต่างพากันหนีออกมาจากตึก บางรายใช้ผ้าปูที่นอนโรยตัวลงมาทางระเบียงของห้องพัก มีผู้ได้รับบาดเจ็บตกลงมาจำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 ที่ชั้น 1 พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในห้องพักเลขที่ 118 เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่ไม่นานจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ก่อนจะกระจายกำลังออกตามหาผู้ที่ยังติดอยู่ภายในออกมาจากตัวอาคาร

จากการสอบถามผู้พักอาศัยภายในแมนชั่นดังกล่าวรายหนึ่ง ได้เล่าว่า ในระหว่างที่ตนกำลังพักผ่อนอยู่ภายในห้อง ก็ได้ยินเสียงตะโกนว่าไฟไหม้ ตนจึงรีบเปิดประตูวิ่งออกมา แต่เจอควันจำนวนมากทำให้ลงมาไม่ได้ เลยวิ่งกลับเข้าห้อง หนีไปอยู่ตรงระเบียง จนเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วย

ขณะเดียวกันผู้พักอาศัยทั้งหมดยังคงยืนรอเจ้าหน้าที่ประเมินความปลอดภัย เพื่อจะกลับเข้าห้องพักตามปกติ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ที่ห้องต้นเพลิงน่าจะเกิดไฟฟ้ารัดวงจร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และกันจุดเกิดเหตุรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง