บุกจับ2เกาหลีกบดานพัทยา โดนหมายจับค้ากาม-ฉ้อโกง

บุกจับ2เกาหลีกบดานพัทยา โดนหมายจับค้ากาม-ฉ้อโกง

ตำรวจท่องเที่ยวบุกจับ2หนุ่มเกาหลีกบดานพัทยา หลังหนีหมายจับคดีค้าประเวณี-ฉ้อโกง

พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยร.ต.สุวิทย์ ลากลาง ผู้บังคับหมวด กองพันทหารราบที่1กรมทหารราบที่ 21รักษาพระองค์ ได้นำกำลังชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และทหารเสือราชินี เข้าตรวจค้นห้องพัก หมายเลข 306คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ถนนพระตำหนัก ย่านพัทยาใต้ หลังรับแจ้งว่ามีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีหลบหนีหมายจับจากประเทศบ้านเกิดและมั่วสุมยาเสพติด

จากการตรวจค้นพบนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีจำนวน2คน ทราบชื่อคือนายซังแท ซอ อายุ30ปี และ นายฮุนซ่อล จอน อายุ34ปี ซึ่งเป็นเจ้าของห้องพักกำลังพักอาศัยอยู่ ตรวจค้นพบอุปกรณ์การเสพไอซ์ วางอยู่บริเวณหน้าโตฝ๊ะเครื่อแป้ง จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับตรวจปัสสาวะของทั้งสองคน ปรากฏว่ามีสารเสพติดในร่างกาย โดยยอมรับว่าเสพยาไอซ์มาเมื่อหลายวันก่อน จึงควบคุมตัวมาสอบสวนและตรวจสอบประวัติยังสถานีตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติหมายจับของนายซังแท ซอ พบว่ามีหมายจับคดีค้าประเวณี ส่วนนายฮุนซ่อล จอนมีหมายจับคดีฉ้อโกงทรัพย์ ของประเทศเกาหลี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว ผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อกล่าวหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาไอซ์) หลังจากคดีความที่ประเทศไทยสิ้นสุด เจ้าหน้าที่จะได้อายัดตัวเพื่อผลักดันไปดำเนินคดีในประเทศเกาหลีต่อไป