เนย์มาร์ เตรียมประเดิมสนามลีก เอิง วันอาทิตย์นี้(13 ส.ค.)

เนย์มาร์ เตรียมประเดิมสนามลีก เอิง วันอาทิตย์นี้(13 ส.ค.)

เนย์มาร์ เตรียมลงประเดิมสนามลีก เอิง ฝรั่งเศส ในวันอาทตย์นี้ หลังเอกสารการย้ายได้รับการยืนยันจากบาร์เซโลนาอดีตต้นสังกัดเป็นที่เรียบร้อย

สตาร์แซมบ้า วัย 25 ปี ได้เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่ดาวเตะค่าตัวสถิติโลก 222 ล้านยูโร (ราว 8,500 ล้านบาท) ไม่สามารถลงสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ในนัดเปิดซีซั่นที่ เปแอสเช เอาชนะ อาเมียงส์ 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ยังไม่ได้ส่งเอกสารยืนยันการย้ายทีมมาให้กับ สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (เอฟเอฟเอฟ) ทำให้ลีกแดนน้ำหอมยังไม่สามารถลงทะเบียนเพื่อให้ เนย์มาร์ ลงเล่นกับ เปแอสเช ได้

อย่างไรก็ตามล่าสุด สหพันธ์ลูกหนังแดนกระทิงดุ ได้เผยกับสำนักข่าว"เอเอฟพี"ว่า พวกเขาได้รับเอกสารยืนยันการย้ายทีมของ เนย์มาร์ จาก บาร์เซโลนา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะทำการส่งเรื่องไปให้กับสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส เพื่อทำการลงทะเบียนรายชื่อนักเตะใหม่ต่อไป

ทั้งนี้ เปแอสเช มีโปรแกรมลงสนามในศึกลีก เอิง นัดที่ 2 ด้วยการบุกไปเยือน แก็งกอง ในคืนวันอาทิตย์นี้ (13 ส.ค.) โดย สหพันธ์ฟุตบอลสเปน มีเวลาส่งเอกสารยืนยันการย้ายทีมให้กับ"เอฟเอฟเอฟ" ก่อนวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ เพื่อให้ เปแอสเช ลงทะเบียน เนย์มาร์ เป็นนักเตะใหม่ให้เสร็จสิ้น และลงประเดิมสนามให้กับทีมได้อย่างไม่มีปัญหาอีกต่อไป