ศ.เท็กซัส 'ใส่ชุดกันกระสุน' สอนหนังสือต้านกม.พกปืน

ศ.เท็กซัส 'ใส่ชุดกันกระสุน' สอนหนังสือต้านกม.พกปืน

ศาสตราจารย์แห่งรัฐเท็กซัสของสหรัฐ สร้างความฮือฮาทั่วโลกออนไลน์ หลังสวมเสื้อกันกระสุนไปสอนหนังสือ เพื่อประท้วงกฎหมายท้องถิ่นที่ให้พกปืนในสถานศึกษาได้

นายชาร์ลส์ เค. สมิธ ศาสตรจารย์ในวิทยาลัยซาน อันโตนิโอ รัฐเท็กซัส สวมเสื้อกั๊กกันกระสุนลายพรางพร้อมหมวกกันนิรภัยไปสอนหนังสือ เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านกฎหมายท้องถิ่นที่เรียกว่า “แคมปัส แคร์รี” ที่อนุญาตให้พกอาวุธปืนในสถานศึกษาได้ ด้วยเหตุผลว่า เขารู้สึกไม่ปลอดภัยที่ในสถานศึกษามีอาวุธปืนมากกว่าที่ควรจะเป็น

ภาพของนายสมิธถูกแชร์ว่อนเฟซบุ๊ค พร้อมด้วยคอมเมนต์จำนวนมากจากชาวเน็ตที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับเขา ขณะที่นายเจมส์ “ฮอต มัสตาร์ด” เวลเตน ผู้โพสต์ภาพศาสตราจารย์สมิธ เล่าว่า เสียงตอบรับภายในสถานศึกษาส่วนใหญ่เป็นไปในทางบวก  ศาสตราจารย์หลายคนชื่นชมต่อการแสดงจุดยืนต่อกฎหมาย  เพราะพวกเขาต่างรู้สึกไม่ปลอดภัยเพราะกฎหมายดังกล่าวเช่นกัน

“แคมปัส แคร์รี” ได้รับการลงนามเป็นกฎหมายรัฐเท็กซัสเมื่อปี 2558 และบังคับใช้ในสถาบันที่ใช้เวลาศึกษาเล่าเรียน 4 ปี เมื่อปีที่แล้ว และในวิทยาลัยชุมชนเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา เปิดทางให้ผู้มีใบอนุญาตพกพาอาวุธในสถานศึกษาได้โดยต้องปกปิดไว้หรือไม่ให้ใครสังเกตเห็น