'หมอช้าง' เตือน! ราศีที่ต้องระวังเกิดคดีความ-การสูญเสีย

'หมอช้าง' เตือน! ราศีที่ต้องระวังเกิดคดีความ-การสูญเสีย

"หมอช้าง" เตือน! ราศีที่ต้องระวังเกิดคดีความ-การสูญเสีย ย้ำ 21 ส.ค. ระวังการเดินทาง หรืออุบัติเหตุ

“หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา” หมอดูชื่อดัง เตือน! ราศีที่ต้องระวังเกิดคดีความและการสูญเสีย! พร้อมคำแนะนำในการแก้ไข ซึ่งได้แก่ ราศีกรกฎ

ราศีกรกฎ ( 17 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม )

เดือนสิงหาคมถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ เพราะเป็นเดือนที่ดาวราหูเปลี่ยนและย้ายราศีจากราศีสิงห์เข้าสู่ราศีกรกฎซึ่งเป็นราศีเกิดของคุณ ทำให้พระราหูจะอยู่กับดวงของคุณไปอีกประมาณ 1 ปีครึ่งนับจากนี้เป็นต้นไป ข้อควรระวังคือ ดาวดวงนี้อาจทำให้ชาวราศีกรกฎมีเรื่องคดีความ เกิดความวุ่นวาย เรื่องจุกจิกกวนใจการสูญเสียอะไรบางอย่าง ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาท คุณควรหาโอกาสไปทำบุญที่เกี่ยวข้องกับพระราหู หรือบางคนอาจ “ไหว้ราหู” โดยจะไหว้กันวันที่ 4 สิงหาคม นอกจากนี้ยังมีสิ่งสำคัญที่ต้องเตือนคือ

เดือนนี้ยังไม่ควรตัดสินใจเรื่องสำคัญในชีวิต เช่น เปลี่ยนงาน เลิกกับแฟน เพราะช่วงที่ดวงดาวแรง ๆ อาจมีโอกาสที่เราตัดสินใจผิดพลาดจนทำให้เกิดอุปสรรค ปัญหา หรือต้องมานั่งผิดหวังเสียใจในภายหลัง ทั้งนี้ทั้งนั้นดาวราหูไม่ได้เป็นดวงดาวที่ให้ผลร้ายเพียงอย่างเดียว หลายคนมีชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในด้านที่เป็นบวกจากดาวราหูก็มี เช่น ได้โชคจากการทำงาน มีโอกาสเรื่องความก้าวหน้าทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศการค้าขายในโลกออนไลน์ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ส่งผลดีนอกจากเดือนนี้พระราหูจะเข้าดวงคุณแล้ว

ยังเป็นเดือนที่มีปรากฏการณ์ความแรงของพระราหูเข้ามาพร้อมๆ กันอีก คือในช่วงวันที่ 7 - 8 สิงหาคมจะเป็นช่วงของการเกิดจันทรุปราคาแบบบางส่วน และในวันที่ 21 สิงหาคม จะเป็นวันที่เกิดสุริยุปราคาหรือราหูอมอาทิตย์แบบเต็มดวงซึ่งมีผลต่อตัวคุณค่อนข้างแรง ดังนั้นขอให้ระมัดระวังในเรื่องการตัดสินใจ การเดินทาง หรืออุบัติเหตุในช่วงเวลานั้นให้ดี แนะนำให้สวดคาถาพระราหู ชื่อคาถาสุริยะบัพพาและจันทบัพพา ซึ่งเป็นคาถาที่ช่วยป้องกันภัยจากการเกิดคราส โดยสวดก่อนออกจากบ้านหรือก่อนนอน