"ช้างศึก"ซีเกมส์นมัสการเจ้าคุณธงชัยก่อนล่าทองซีเกมส์

"ช้างศึก"ซีเกมส์นมัสการเจ้าคุณธงชัยก่อนล่าทองซีเกมส์

ทีม "ช้างศึก" ได้รับการรดน้ำมนต์ พร้อมรับผ้ายันต์ สร้อย-เหรียญมงคล ครบชุด ก่อนสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 29

     เมื่อวันศุกร์ ที่ 11 ส.ค.  ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์  เดินทางเข้านมัสการ กราบขอพร "เจ้าคุณธงชัย" พระพรหมมังคลาจารย์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม ณ วัดไตรมิตรวิทยาราม เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนเดินทางไปทำการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 “กัวลาลัมเปอร์ 2017” ที่ประเทศ มาเลเซีย  

     "เจ้าคุณธงชัย" ได้มอบผ้ายันต์รุ่นอวยชัยให้สำเร็จสมความปรารถนาทุกประการ และเหรียญพระศิวะมหาราช พร้อมด้วยเหรียญพระตรีมุรติ เปิดจักรวาลประทานพร และสร้อยคอพระพุทธเจ้าเปิดโลก ให้กับคณะนักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ พร้อมกับกล่าวให้โอวาทนักฟุตบอลทุกคนให้มีสมาธิกับการแข่งขัน ซึ่งจะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ทีมสามารถแก้ไขสถานการณ์คับขันต่างๆ เพื่อพลิกกลับมาเป็นผู้ชนะได้ และได้รดน้ำมนต์พร้อมเคาะศีรษะ ให้พรให้ทุกคน “วิน วิน วิน” ทำภารกิจนำเหรียญทองกลับมาฝากคนไทยให้สำเร็จ

     “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชของทีมได้เผยถึงการตัดตัวนักเตะ 20 คนสุดท้ายว่า “นักเตะทั้ง 20 คนถือว่าเป็นนักเตะที่มีความพร้อมมากที่สุด เพราะเราต้องการนักเตะที่ลงสนามและใช้ได้เลยในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ส่วนตัวผู้เล่นที่ถูกคัดออกไปต้องบอกว่าทุกคนล้วนเป็นนักเตะที่มีศักยภาพที่ดี แต่ด้วยเรื่องของสภาพร่างกายที่ยังไม่สมบูรณ์ ทำให้เราต้องเลือกนักเตะที่พร้อมที่สุดไปทำการแข่งขันครั้งนี้”

     สำหรับทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ มีกำหนดเดินทางไปทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 “กัวลาลัมเปอร์ 2017” ที่ประเทศ มาเลเซีย วันเสาร์ที่ 12 ส.ค. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 415 ที่ สนามบิน สุวรรณภูมิ เวลา 9.05 น.