ชิมก๋วยเตี๋ยวกระเพาะหมูบ้านรักไทยสูตรบ้านๆ ขายมานานกว่า40ปี

ชิมก๋วยเตี๋ยวกระเพาะหมูบ้านรักไทยสูตรบ้านๆ ขายมานานกว่า40ปี

ใครที่ไปท่องเที่ยวที่บ้านรักไทย ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก จะอดแวะไปชิมก๋วยเตี๋ยวกระเพาะหมูลุงจิตร ไม่ได้เนื่องจากมีความอร่อย ถูกปาก สูตรบ้านๆ ขายดีทั้งชาวบ้านและนักท่องเที่ยวขายมานานกว่า 40 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากไปใครที่ชื่นชอบไปท่องเที่ยวที่บ้านรักไทย ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย แต่กลางหมู่บ้านรักไทยนั้นมีร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านๆ ที่มีหลายคนชื่นชอบแวะไปรับประทานกันทุกวัน เนื่องจากติดในรสชาดของก๋วยเตี๋ยว โดยเฉพาะเมนูกระเพาะหมู ที่อร่อยถูกปาก โดยร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวคือร้านคุณลุงสมจิตร ขุนจำนวน อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 7 บ้านรักไทย ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ที่ได้เปิดหน้าบ้านขายก๋วยเตี๋ยวกระเพาะหมูเพียงอย่างเดียว

ลุงสมจิตร เล่าให้ฟังว่า เดิมทีร้านตนเองมีภรรยาเป็นผู้ขายมานานกว่า 40 ปีแล้ว แต่ภายในหลังภรรยาเสียชีวิต ก็ได้ทำเองเพียงคนเดียวมาตลอด โดยขายตั้งแต่ราคาชามละ 5 บาท ปัจจุบันขายเพียง 30 บาท เท่านั้น โดยก๋วยเตี๋ยวกระเพาะหมู ที่ตนเองขายส่วนใหญ่จะเน้นความสด สะอาด ไม่มีกลิ่นของกระเพาะหมู เพื่อให้ลูกค้ากินแล้วติดใจมารับประทานกันต่อ สำหรับเมนู ที่ลูกค้ามากินนั้นก็เป็นกระเพาะหมู ไม่ว่าเส้นเล็กกระเพาะหมู เส้นใหญ่กระเพาะหมู เส้นหมี่กระเพาะหมู เป็นต้น ซึ่งแต่ละชนิดจะอร่อยถูกปาก โดยร้านของตนเองนั้นที่เน้นเมนูก๋วยเตี๋ยวกระเพาะหมู นั้นก็เนื่องจากไม่เหมือนร้านทั่วไป ซึ่งหากลูกค้าติดใจ อย่างไรก็ต้องมากินที่ร้านตนเอง

สำหรับผู้ที่ต้องการไปชิมก๋วยเตี๋ยวกระเพาะหมูร้านลุงจิตร ที่บ้านรักไทย อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ก็สามารถแวะไปชิมกันขายตั้งแต่ 06.00-16.00 น. โดยร้านอยู่ที่กลางหมู่บ้านรักไทย เส้นทางผ่านแหล่งท่องเที่ยวบ้านรักไทย และเส้นทางผ่านทุ่งเนินสน อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง