ราคาทองฟิวเจอร์ปิดทะยาน

ราคาทองฟิวเจอร์ปิดทะยาน

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันพฤหัสบดี (10ส.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ทะยานสูงสุดในรอบ2เดือน โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และจากคำสั่งซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ดีดตัวขึ้น ปิดที่ราคา 1,290.10 ดอลลาร์ต่อออนซ์

นักวิเคราะห์คาดว่าราคาทองมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อไปแตะระดับ 1,300 ดอลลาร์ สู่ระดับสูงสุดที่ทำไว้ในเดือนเม.ย. และมิ.ย.

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดอลลาร์ร่วงลงหลุด 110 เยนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนพากันเข้าซื้อเยนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า กองทัพประชาชนเกาหลี (เคพีเอ) กำลังพิจารณาแผนการยิงขีปนาวุธพิสัยกลางฮวางซอง-12 จำนวน 4 ลูกพร้อมกัน โดยให้ตกลงห่างจากเกาะกวม 30-40 กม. ซึ่งการยิงขีปนาวุธดังกล่าวจะเกิดขึ้นภายในกลางเดือนนี้

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เตือนว่า มีโอกาสที่การใช้ระเบิดนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 พร้อมทั้งเตือนว่า เกาหลีเหนือ จะต้องเผชิญกับไฟและความเดือดดาลจากสหรัฐ หากยังคงดึงดันทำสิ่งที่เป็นภัยคุกคามต่อสหรัฐมากกว่านี้

ขณะเดียวกัน นักลงทุนให้ความสนใจต่อการเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (พีพีไอ) ของสหรัฐในวันนี้ และดัชนีราคาผู้บริโภค (ซีพีไอ) ในวันพรุ่งนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อบ่งชี้แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในปีนี้

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (พีพีไอ) ร่วงลง 0.1% ในเดือนก.ค.เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.2016 หลังจากขยับขึ้น 0.1% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งการร่วงลงของดัชนีพีพีไอ ได้รับผลกระทบจากการปรับตัวลงของค่าใช้จ่ายในภาคบริการ ขณะที่ราคาพลังงานอ่อนตัวลง