ดาราสาวโร่แจ้งตำรวจ ถูกมือดีแฮ็กเฟสบุ๊คแม่หลอกโอนเงิน

ดาราสาวโร่แจ้งตำรวจ ถูกมือดีแฮ็กเฟสบุ๊คแม่หลอกโอนเงิน

ดาราสาวลูกครึ่ง “ไทย-แคนาดา” เจ้าของตำแหน่งมิสแกรนด์ ไรซิ่งสตาร์ 2016 โร่แจ้งตำรวจ สน.ห้วยขวาง หลังถูกมือดีแฮ็กเฟสบุ๊คแม่หลอกโอนเงิน

 เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 ก.ค.2560 น.ส.ชลิสา อาแมนด้า ออบดัม อายุ 24 ปี ดาราสาวลูกครึ่งไทย-แคนาดา เจ้าของตำแหน่งมิสแกรนด์ ไรซิ่งสตาร์ 2016 พร้อมด้วยคณะทีมงานกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ได้เดินทางเข้าพบ  ร.ต.ท.ภุชง เม้าทุ่ง  รอง สว.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง เพื่อเข้าร้องทุกข์ให้ช่วยตรวจสอบหาผู้กระทำผิด กรณีมารดาของตนเองถูกมือดีแฮคเฟสบุ๊ค แล้วส่งข้อความมาหลอกให้ตนโอนเงินให้ รวมเป็นเงินจำนวน 38,500 บาท โดยนำหลักฐานการโอนเงิน และข้อความการสนทนา มามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อประกอบการพิจารณา

น.ส.ชลิสา กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chantana Obdam ซึ่งเป็นเฟสบุ๊คมารดาจองตนเอง ส่งข้อความติดต่อมาหาตน เพื่อสอบถามวิธีการใช้แอพโอนเงินผ่านมือถือ พร้อมกับขอให้ตนโอนเงินมาให้ ขณะนั้นตนก็ไม่ได้เอะใจ หรือสงสัยอะไร  เพราะคิดว่าผู้ที่ใช้เฟสบุ๊คและส่งข้อความมานั้น ก็คือมารดาของตนเองจริงๆ และคงกำลังเดือดร้อน จึงไม่ได้ทำการตรวจสอบหมายเลขบัญชีธนาคารปลายทาง  อีกทั้งตนเองก็ไม่ค่อยมีเวลาได้พบกับมารดามากนัก เนื่องจากมารดาของตนพักอยู่ที่ จ.ภูเก็ต  และอยู่ในช่วงใกล้วันแม่ ตนจึงโอนเงินให้ 3 ครั้ง  รวมเป็นเงิน 38,500  บาท 

กระทั่งต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันเดียวกัน ตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามมารดาของตน ว่าได้รับเงินที่โอนไปให้แล้วหรือยัง แต่มารดาของตน ได้ตอบกลับมาว่า ไม่ทราบเรื่องที่ขอให้โอนเงินไปให้แต่อย่างใด ทำให้ตนเองและมารดาจึงรู้ทราบจริงว่า น่าจะถูกแก็งมิจฉาชีพหลอกลวงให้โอนเงิน 

“หลังทราบเรื่อง ได้ทำการตรวจสอบประวัติข้อความการสนทนา โดยพบว่า ก่อนหน้านี้เฟสบุ๊คของมารดาตนเอง ยังถูกส่งข้อความไปขอยืมเงินคนอื่นอีกเป็นจำนวนมาก โดยที่มารดาของตนเองไม่เคยทราบเรื่องมาก่อน ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวทำให้ตนและมารดา ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก จึงได้นำหลักฐานเข้ามาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง เพื่อขอให้ช่วยติดตามแก็งมิจฉาชีพรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้งยังเป็นการป้องกันไม่ให้ไปก่อเหตุกับผู้อื่นอีกต่อไปอีกด้วย”  

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา พร้อมกับทำการสอบปากคำผู้เสียหาย และตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาข้อเท็จจริง รวมถึงเตรียมประสานไปยังธนาคาร 2 แห่ง เพื่อทำการอายัดเงินในบัญชีที่ผู้เสียหายถูกหลอกให้โอนเงินไปให้ พร้อมทั้งเตรียมติดต่อเชิญตัวเจ้าของบัญชีทั้ง 2 บัญชี ที่ผู้เสียหายโอนเงินไปให้ คือ น.ส.บี (นามสมมติ) และ นายโอ (นามสมมติ) มาให้ปากคำ และหากพบว่าได้มีการกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหาจริง ก็จะดำเนินคดีในข้อหา “ฉ้อโกง” ต่อไป

ทั้งนี้  สำหรับ น.ส.ชลิสา อาแมนด้า ผู้เสียหายรายนี้ ถือเป็นนักแสดงดาวรุ่งที่น่าจับตามองอีกราย เนื่องจากมีผลงานละครมากมายๆ หลายเรื่อง อาทิ คิวปิ๊ด ตัวกวนป่วนรัก และละครเรื่องระบำมาร ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำ และเตรียมจะออกอากาศในเร็วๆ นี้