จับ 'กอ.รมน.เก๊' อ้างสนิทบิ๊ก ขรก. ตุ๋นยืมรถเชิดขาย-จำนำ

จับ 'กอ.รมน.เก๊' อ้างสนิทบิ๊ก ขรก. ตุ๋นยืมรถเชิดขาย-จำนำ

ตำรวจกองปราบ โชว์รวบ 18 มงกุฎ อ้างเป็น "กอ.รมน." สนิทกับบิ๊กข้าราชการ หลอกตุ๋นเหยื่อออกอุบายยืมรถไปขายและจำนำต่อ ตะลึง! พบหมายจับ 5 หมาย แถมยังถูกดำเนินคดีมาแล้วอีก 22 คดี

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.4 บก.ป. , พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม รอง ผกก.4 บก.ป. ,  พ.ต.ต.ณัฐพงศ์ อำไพจิตร์ สว.กก.4 บก.ป. เข้าจับกุมตัว นายพงศกร ทักษเศรณี อายุ 54 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ในข้อหา “ฉ้อโกง” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แขวงศาลาธรรมสพ เขตทวีวัฒนา กทม. 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมชอบแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. และมักจะแอบอ้างว่าสนิทสนมกับข้าราชการระดับสูง โดยสามารถช่วยเหลือหรืออำนวยความสะดวกในเรื่องต่าง ๆ ได้  ทั้งนี้ เมื่อเหยื่อตายใจคนร้ายก็จะออกอุบายขอยืมรถยนต์ หรือขอเช่ารถ ก่อนที่จะนำเอาไปขาย หรือจำนำแล้วหลบหนีไป ทั้งนี้ คดีดังกล่าวมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก  โดยเจ้าทุกข์ที่ถูกหลอกได้แจ้งความไว้หลายท้องที่ให้ช่วยติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี เนื่องจากเกรงว่าจะไปก่อเหตุกับชาวบ้านรายอื่นอีก ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าได้สืบสวนสอบสวนจนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้  และจับกุมตัวเอาไว้ได้ดังกล่าว 

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมกับขอให้การในชั้นศาล  นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหารายนี้ มีหมายจับติดตัว จำนวน 5 หมายจับ ในข้อหา “ฉ้อโกงและยักยอกทรัพย์” และยังเคยถูกดำเนินคดีในคดีลักษณะนี้มาแล้วรวม 22 คดี ทั้งในพื้นที่ กทม. และต่างจังหวัด อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งให้ศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป