Report & Corporate News (10 ส.ค.60)

Report & Corporate News (10 ส.ค.60)

TOP ซื้อ, PTTGC ซื้อ, MINT ซื้อ, DCC ขาย

TOP    ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 98.00 บาท

TOP รายงานผลประกอบการจากธุรกิจหลัก 2Q 60 ในระดับ 5 พันล้านบาท สูงกว่าประมาณการของเราและตลาดในระดับ 10% และ 19% ตามลำดับ เนื่องจากค่าใช้จ่ายทางด้านภาษีที่ลดลง โดยตั้งแต่เราปรับประมาณการผลประกอบการจากธุรกิจหลักขึ้นตอนกลางเดือนพฤษภาคม ตลาดเริ่มได้รับรู้และยังเหลือ Upside ให้ตลาดปรับประมาณการขึ้นตามเรา ในด้านของ GRM สามารถยืนได้ในระดับสูง ตามสถานการณ์ของอุตสาหกรรมปิโตรเลียมโลกที่มีการปิดปรับปรุงโรงกลั่นมากขึ้นใน ครึ่งปีหลัง 60 เมื่อเปรียบเทียบกับครึ่งปีหลัง 59 เราคงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 98.00 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

PTTGC     ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 100.00 บาท

PTTGC รายงานผลประกอบการจากธุรกิจหลัก 2Q 60 ในระดับประมาณการของเราแต่สูงกว่าประมาณการตลาดในระดับ 10% ทั้งนี้ผลประกอบการจากธุรกิจหลักได้ลดลง 34.6% qoq เนื่องจากการปิดปรับปรุงโรงกลั่นในส่วนของ Aromatic ตามแผนการดำเนินงาน รวมถึง ค่า Spread ของ Aromatic ที่ต่ำลง เราคาดว่าผลประกอบการจากธุรกิจหลักใน ครึ่งปีหลัง 60 จะฟื้นตัวตามแผนการปิดปรับปรุงโรงกลั่นที่น้อยกว่าครึ่งปีแรก 60 ในขณะที่เรามองเห็น Upside ที่เพิ่มขึ้นจาก กำไรค่าการกลั่นที่มากกว่าประมาณการของเรา ทั้งนี้ PTTGC เป็นหนึ่งในหุ้น Top picks ของเราในกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานและปิโตรเคมี เราคงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 100.00 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

MINT    ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 47.00 บาท

MINT รายงานผลประกอบการจากธุรกิจหลัก 2Q 60 ในระดับ 737 ล้านบาท สนันสนุนโดย a) การเติบโตของธุรกิจโรงแรมและการฟื้นตัวของการดำเนินงานใน บราซิล และ มัลดีฟ b) ความสามารถในการทำกำไรที่เพิ่มขึ้นในธุรกิจร้านอาหาร เราเชื่อว่าแนวโน้มการเติบโตของผลประกอบการยังคงอยู่ต่อไปทั้งปีนี้ เราคงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 47.00 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

DCC     ขาย    ราคาพื้นฐาน 3.40 บาท

เนื่องจากกำลังซื้อในพื้นที่ต่างจังหวัดยังไม่ฟื้นตัว เราเชื่อว่า DCC ยังคงมีผลประกอบการที่มีการเติบโตอย่างไม่โดดเด่น โดยผลประกอบการในครึ่งปีแรก 60 ได้รายงานออกมาในภาพที่เราคาดการณ์ ทั้งนี้เรายังเชื่อว่าภาพของผลประกอบการที่อ่อนแอยังคงต่อเนื่องไปยังครึ่งปีหลัง 60 และจะมีการเติบโตที่ระดับปกติประมาณ 7% ในปี 61 นอกจากนี้ยังมีความไม่แน่นอนของแนวโน้มผลประกอบการเนื่องจากการเข้าซื้อกิจการ RCI เราคงคำแนะนำ ขาย ที่ราคาเป้าหมาย 3.40 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)