เตรียมพร้อมรับมือน้ำโขงขึ้นสูง

เตรียมพร้อมรับมือน้ำโขงขึ้นสูง

เทศบาลเมืองหนองคาย เตรียมความพร้อมเครื่องสูบน้ำ - ติดตามสถานการณ์น้ำโขงอย่างใกล้ชิด หลังระดับน้ำขึ้นสูง

ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย ยังขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ในขณะที่โป๊ะแพร้านอาหารที่อยู่ริมแม่น้ำโขง ซ่อมแซมและเพิ่มความแข็งแรงยึดโป๊ะแพ ส่วนเทศบาลเมืองหนองคาย ก็ยังคงเตรียมความพร้อมเครื่องสูบน้ำและติดตามสถานการณ์น้ำโขงอย่างใกล้ชิด

สถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ล่าสุดระดับน้ำโขงวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ มีระดับอยู่ที่ 8.60 เมตร เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของเมื่อวานนี้ 17 ซม. ต่ำกว่าตลิ่ง 3.60 เมตร รวม 4 วัน น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นถึง 2.24 เมตร และยังมีแนวโน้มสูงขึ้นเนื่องจากระดับน้ำโขงทางตอนเหนือคือที่สถานีเชียงคาน จังหวัดเลย วันนี้เพิ่มขึ้น 11 ซม. เช่นเดียวกัน

จากระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าของโป๊ะแพและร้านอาหารที่อยู่ริมแม่น้ำโขงต่างพากันซ่อมแซมและเพิ่มความแข็งแรงในการยึดโป๊ะแพ บางรายได้เสริมความแข็งแรงในตัวโป๊ะแพโดยเปลี่ยนถังและโครงของโป๊ะแพ เพื่อเตรียมรับน้ำโขงที่ขึ้น เช่นเดียวกับเทศบาลเมืองหนองคาย ก็ยังคงเตรียมความพร้อมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ จำนวน 12 เครื่อง ไว้รับมือน้ำโขงที่สูงขึ้นและฝนที่จะตกในพื้นที่เช่นเดียวกัน