'พัน พลุเเตก' โร่เเจ้งความปอท.โดนมือดีเเฮกไอจี

'พัน พลุเเตก' โร่เเจ้งความปอท.โดนมือดีเเฮกไอจี

“พัน พลุเเตก” โร่เเจ้งความปอท.โดนมือดีเเฮกไอจี หวั่น!!มิจฉาชีพนำไอจีตนหลอกยืมเงินปชช.

ที่ บก.ปอท.นายภานุพันธุ์ ครุฑโต หรือ พัน พุแตก ศิลปิน-พิธีกรสังกัดเวิร์คพร้อยส์พร้อมด้วย "แว่น” สิริรัตน์ ยนต์โยธินกุล อดีตนักบาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทย ผู้ดูแลศิลปิน พร้อมด้วยฝ่าย กฎหมายของบริษัทเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ธีระพงศ์ ภัทรทิพารมย์ รอง สว.สอบสวน กก.1 บก.ปอท.แจ้งความกรณี โดนแฮก อินสตราแกม(ไอ.จี.)ใช้เวลา ประมาณ 30 นาที ก่อนพนักงานสอบสวนประสานให้ไปพบเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชน กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ช่วยตรวจสอบและช่วยเหลือด้าน(ไอที.) บนชั้น 6 อาคารบี ศูนย์ราชการ

นายภานุพันธุ์ ประมาณวันที่ 25 กรกฎาคม ตนเข้าอินสตราแกมชื่อ "1000tonka (หนึ่งพันต้นกล้า) ของตัวเองปกติจะอัพรูปกิจกรรมประจำ ก่อนจะหายไป พยายามเข้าเท่าไหร่ก็เปิดหาไม่เจอ ตอนแรกคิดว่าเราอาจจะใส่ระหัสอะไรผิดรึป่าว ? หรือเครื่องให้เรารีเซทแล้วเกิดปัญหาจึงเข้าไอจี.ไม่ได้หลังจากนั้นได้พูดคุยกับคนที่เก่งเรื่อง ไอที.เขาบอกสงสัยว่าจะโดนแฮกไปแล้วจึงไปปรึกษาหลายๆ ฝ่ายที่บริษัทฯ แนะนำให้ตนมาแล้วความไว้ก่อนดีกว่า เมื่อวานนี้เลยไป แจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว และทางบริษัทฯ ให้ฝ่ายกฎหมายพามาแจ้งความที่ ปอท. เพื่อช่วยตรวจสอบอีกทางหนึ่ง ก่อนจะประสานให้มาพบเจ้าหน้าที่ของกระทรวง ดีอี.ทางเจ้าหน้าที่ ศูนย์บริการประชาชน ดีอี.ได้ตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นแฮกเกอร์จากต่างประเทศแฮกเอาไอจีดังกล่าวไป มีการเปลี่ยนชื่อจาก 1000 tonka เป็น saeedchelsea พิมพ์ค้นหาคำว่า bloblobowww จะพบข้อมูลและรูปภาพทั้งหมดของตนที่มีคนติดตามอยู่จำนวน 125,000 คน โดยบัญชีไอจี ดังกล่าวมีคำว่"This account is for sale" ประกาศขายเรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชนของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พยายามกู้คืนให้โดยรายงานไปทางเฟซบุค สำนักงานใหญ่ ถ้ากู้ไม่ได้ก็จะแจ้งปิดให้

นายภานุพันธุ์ กล่าวฝากถึงคนที่ติดตามว่าอย่าหลงเชื่อหากมีภาพตนแอบอ้างไปขอยืมเงินทอง ถ้าสงสัยขอให้ตรวจสอบมาทางสังกัด บ.เวิร์คพร้อยส์ หรือคนสนิทในมีเบอร์โทร.ก็ขอให้โทรมาถามอย่าด่วนโอนเงินไปเด็ดขาด ตอนนี้ยังไม่พบความเสียหายอะไร ถ้ากู้คืนให้ได้ก็ดีจะได้กลับไปใช้งานต่อที่กลัวก็คือเกรงคนร้ายเอาไปใช้งานในทางไม่ดีสร้างความเสียหายมากที่สุด