‘อิงเกรส’ เพิ่มมาร์เก็ตแชร์อินเดีย

‘อิงเกรส’ เพิ่มมาร์เก็ตแชร์อินเดีย

"อิงเกรส" เพิ่มมาร์เก็ตแชร์อินเดีย ดันรายได้ปี 60-61 เข้าเป้า 10% 

อิงเกรส อินดัสเตรียล เร่งขยายกำลังการผลิตบุกอาเซียน รับความต้องการรถยนต์เติบโตสูง ปักธงเพิ่มไลน์ผลิตในอินเดียเพิ่ม พร้อมวางเป้าหมายรายได้ปี 60-61 โต 10% ขณะที่เข้าเทรดวันแรกราคายืนเหนือจอง 6.02% 

บรรรยากาศการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของบริษัท อิงเกรส อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) INGRS วันแรก วานนี้ (9ส.ค.) ราคาเปิดการซื้อขายที่  1.50 บาทต่อหุ้น สูงกว่าราคาจองซื้อที่ 1.33 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 12.78% ระหว่างวันราคาแตะระดับสูงสุดที่1.54 บาท และปิดการซื้อขายที่ 1.41 บาท เพิ่มขึ้น 6.02% มูลค่าการซื้อขาย 1,421 ล้านบาท

นายสุรินทร์ หวังเจริญ กรรมการ บริษัท อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) กล่าวว่า กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายการรายได้ในปี 2560 -2561 เติบโตจากปีก่อน 10% ตามการเติบโตของตลาดรถยนต์ในต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศอินเดียและอินโดนีเซีย ส่วนตลาดในประเทศไทยยังอยู่ในทิศทางที่ค่อยๆ ฟื้นตัว

“ภาพรวมของธุรกิจในปีนี้จะฟื้นตัวดีขึ้นจากการความต้องการรถยนต์ในต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศอินโดนีเซียและประเทศอินเดีย โดยเฉพาะในอินเดียที่บริษัทมีแผนจะเพิ่มจำนวนของไลน์การผลิตตามรุ่นของรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น”

ทั้งนี้ การเติบโตของตลาดในประเทศยังอยู่มีอัตราที่ต่ำมากเมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน ตามภาววะเศรษฐกิจที่เติบโตที่ไม่สูงนัก แต่ในอนาคตบริษัทมองว่าความต้องการรถยนต์น่าจะขยายตัวได้ โดยการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ในครั้งนี้ จะนำเงินไปใช้ในการขยายการลงทุนพัฒนาเครื่องจักร เพื่อขยายธุรกิจในต่างประเทศ

นางวันทนา เพชรฤกษ์วงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า ราคาหุ้นที่ปรับเพิ่มขึ้นในระดับ 10% ท่ามกลางภาวะตลาดในปัจจุบันถือว่าน่าพอใจ และหลังจากนี้น่าจะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนเพิ่มขึ้น