Report & Corporate News (9 ส.ค.60)

Report & Corporate News (9 ส.ค.60)

SPALI ซื้อ, QH ซื้อ, KCE ถือ, EARTH, SIRI

SPALI    ซื้อ     ราคาพื้นฐาน 28.00 บาท

SPALI รายงานกำไรสุทธิไตรมาส 2/60 ที่ 1.33 พันลบ. (-7.4% yoy, +93.5% qoq) ซึ่งสอดคล้องกับที่เราและตลาดประมาณการณ์ เราคาดว่ากำไรในไตรมาส 3/60 จะเพิ่มสูงขึ้นจากยอดขาย Pre-sales ของ low-rise ในเดือน มิ.ย. และยอดโอนของคอนโดต่างๆจะเริ่มเข้ามาในช่วงไตรมาส 3/60 คงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 28.00 บาท

QH      ซื้อ     ราคาพื้นฐาน 3.10 บาท

กำไรในไตรมาส 2/60 ของ QH อยู่ที่ 776 ลบ. เป็นอีกไตรมาสที่กำไรออกมาในระดับที่ต่ำ ซึ่งตรงกับที่เราและตลาดประมาณการณ์ไว้ เราคิดว่ายอด Pre-sales ของ QH จะเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆจากไตรมาส 3/60 เป็นต้นไป เนื่องจากในไตรมาส 3/60 บริษัทมีเป้าหมายที่จะเริ่มโครงการ low-rise ใหม่ โดยมีมูลค่า 7.6 พันลบ. เราคาดว่ากำไรสุทธิจะเริ่มกลับมาเติบโตในไตรมาส 4/60 จากยอดโอนของโครงการ low-rise ใหม่ และโครงการคอนโดใหม่อีก 2 แห่ง คงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 3.10 บาท

KCE      ถือ     ราคาพื้นฐาน 86.00 บาท

KCE รายงานกำไรจากธุรกิจหลักที่ 616 ลบ. (-20% yoy, -1% qoq) ซึ่งต่ำกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ 9% โดยปัจจัยหลักที่ทำให้กำไรจากธุรกิจหลักต่ำกว่าที่คาดเกิดจากการแข็งค่าของค่าเงินบาท และราคาทองแดงที่เพิ่มขึ้น ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาราคาหุ้น KCE ลดลงกว่า 19% เรามองว่าตลาดได้ Price-in ไปบางส่วนแล้ว เราจึงมองว่าปัจจุบัน KCE มี down-side ที่ค่อนข้างจำกัด คงคำแนะนำ “ถือ” ที่ราคาเป้าหมาย 86.00 บาท ราคาเข้าซื้อที่ 75.00 บาท

EARTH

งงทั้งบาง! "เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ" ฟ้อง "ธนาคารธนชาต" เรียกค่าเสียหาย 6 หมื่นลบ. ฐานนำความลับลูกค้าไปเปิดเผย เป็นเหตุให้ "ธนาคารกรุงไทย" อายัดเงินฝาก-ระงับเงินกู้ เท่ากับตัดแขนขาทำธุรกิจ ยันไม่ได้ใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ ส่วนที่ใช้มาร์จิ้นซื้อหุ้นเพราะต้องการครองหุ้นใหญ่จะได้บริหารง่าย ด้านโบรกฯ เซอร์ไพรซ์แทบตกเก้าอี้ นึกว่าฟ้องเจ้าหนี้ใหญ่กรุงไทย ที่ระงับเงินกู้จนธุรกิจเสียหาย แต่หวยมาออกที่"ธนชาต" ชี้อาจเป็นการซื้อเวลา ส่วน TCAP ร่วงกว่า 2% - เตรียมฟ้องกลับ EARTH ด้าน ตลท.-ก.ล.ต. นัดถกสัปดาห์นี้หาแนวทางคุ้มครองนักลงทุน (อีไฟแนนซ์ไทย)

SIRI

"แสนสิริ" ผนึกพันธมิตรญี่ปุ่น "โตคิว กรุ๊ป" ตั้งบริษัทย่อย "สิริ ทีเค วัน" พัฒนาคอนโดมิเนียมโครงการ "ทากะ เฮาส์" ทำเลสุขุมวิท-เอกมัย มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท หวังขยายสัดส่วนลูกค้าญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 15% (ข่าวหุ้น)