Report & Corporate News (8 ส.ค.60)

Report & Corporate News (8 ส.ค.60)

TU ซื้อ, THCOM, ERW, ANAN, GPSC

TU     ซื้อ     ราคาพื้นฐาน 22.75 บาท

กำไรสุทธิในไตรมาส 2/60 ของ TU อยู่ที่ 1.41 พันลบ. ลดลง 8% yoy และลดลง 4% qoq จากกำไรขั้นต้นและรายได้อื่นที่ลดลง ในส่วนของยอดขายได้รับผลกระทบจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับ ดอลลาร์ (US) และ ปอนด์ (British) รวมทั้งปริมาณขายที่ลดลง อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่าการลดต้นทุนและอัตราภาษีที่แท้จริง (effective tax rate) ที่ลดลงจะช่วยผลักดันให้กำไรของ TU เติบโตขึ้น และทางด้าน TU ยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายยอดขายที่ 8 พันล้านดอลลาร์ ได้ภายในปี 2563 คงคำแนะนำ ซื้อ แต่ปรับลดราคาเป้าหมายลงเป็น 22.75 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

THCOM

หุ้น THCOM นิวโลว์ รอบ 5 ปี หลังประกาศงบ Q2/60 กำไรลดฮวบ 63% กูรูมอง Q3/60 กำไรจะต่ำสุด ก่อนฟื้นในไตรมาสสุดท้าย ส่งผลให้รวมทั้งปีกำไรทรุดเกือบเท่าตัวเทียบปีก่อน เคาะราคาต่ำสุด 16 บาท สูงสุด 23 บาท มองอนาคตยังเสี่ยง ปลดล็อคสัมปทานภาครัฐซึ่งยังไม่มีข้อสรุป (อีไฟแนนซ์ไทย)

ERW

นางกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW ให้สัมภาษณ์กับ "สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย" ว่า บริษัทเป้ารายได้ปีนี้โต 10% อัตราการเข้าพัก 81% โตจากปีก่อน 79% เชื่อมั่นรายได้ครึ่งปีหลังดีกว่าปีก่อน หลังรับรู้ช่วงไฮซีซั่นเต็มที่ เผย PTT เปิดให้เข้าเสนอรูปแบบโรงแรมในสถานีน้ำมันรอบที่ 3 ชี้มีคู่แข่ง 8-10 ราย พร้อมเตรียมเดินสายโร้ดโชว์นักลงทุนต่างชาติ ในฮ่องกง และสิงคโปร์ ครึ่งปีหลัง แย้มมีสถาบันต่างชาติสนใจขอข้อมูลบริษัทต่อเนื่อง (อีไฟแนนซ์ไทย)

ANAN

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส 2/60 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 33.2% เป็น 279.46 ล้านบาท จาก 209.77 ล้านบาทในช่วงเดียวกันปีก่อน ตามการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการขายและบริหารโครงการ นอกจากนี้ประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.06 บาท ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 18 ส.ค. นี้ (อีไฟแนนซ์ไทย)

GPSC

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF รายงานผลการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา มีหุ้นที่ขายได้จำนวน 868 ล้านหุ้น คิดเป็นเงินที่ได้รับรวมจำนวน 21,707 ล้านบาท โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ (CP Group) เพิ่มทุนเต็มจำนวน (อีไฟแนนซ์ไทย)