ผบ.ทบ.คาด1สัปดาห์ น้ำท่วมอีสานคลี่คลาย

ผบ.ทบ.คาด1สัปดาห์ น้ำท่วมอีสานคลี่คลาย

"บิ๊กเจี๊ยบ" ผบ.ทบ.คาด1สัปดาห์ น้ำท่วมอีสานคลี่คลาย จัดชุดทหารช่างสนับสนุนเหตุสภาวะน้ำที่ท่วมขังนาน ก่อเกิดผลกระทบโรคที่เกี่ยวกับน้ำ

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.เวลา 10.00.น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ ภายหลังรับมอบเงิน จำนวน 400,000 บาท และอาหารแห้ง จากภาคเอกชน เพื่อช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ว่า สถานการณ์ เรื่องอุทกภัยในปัจจุบันนี้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนได้เร่งรัด ดำเนินการระบายน้ำในพื้นที่ภาคอีสานลงสู่แม่น้ำโขง ซึ่งในทุกกองทัพโดยเฉพาะกองทัพเรือได้นำเรือผลักดันน้ำ เพิ่มเติม คาดว่า อีก 1 สัปดาห์ทุกอย่างจะคลี่คลาย อย่างไรก็ตามในส่วนของกองทัพบกได้เพิ่มเติมกำลัง หมุนเวียนกันไป

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวต่อว่า สำหรับพื้นที่ ที่น้ำลด ได้ส่งเจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยเข้าไปรวบรวมข้อมูล เพื่อเยียวยา ตาม กติกาและ กฎเกณฑ์ ที่มีอยู่ ซึ่งคิดว่าจะดำเนินการไปด้วยเรื่อยๆ ในส่วนของกองทัพ ก็จัดชุดทหารช่างสนับสนุนการดำเนินการ ปัจจุบันสภาวะน้ำที่ท่วมขังนานก่อเกิดผลกระทบโรคที่เกี่ยวกับน้ำ ได้ดำเนินการดูแลในเรื่องยารักษา และยังขาดสิ่งเหล่านี้อยู่ หากประชาชนมีความพร้อมสนับสนุนสิ่งเหล่านี้ถือเป็นเรื่องดี