เผยประชุมคสช.ไม่มีสาระสำคัญ ชี้ไม่น่าห่วงคนเชียร์ยิ่งลักษณ์

เผยประชุมคสช.ไม่มีสาระสำคัญ ชี้ไม่น่าห่วงคนเชียร์ยิ่งลักษณ์

ผบ.ทบ.เผยประชุมคสช.เช้านี้ไม่มีสาระสำคัญ "ประยุทธ์" ไม่ได้กำชับอะไรพิเศษ ชี้ไม่น่าห่วงคนเชียร์ "ยิ่งลักษณ์" ย้ำการข่าวทหารเกาะติด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ส.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการประชุมคสช.โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เป็นประธานการประชุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า เป็นการประชุมกรอบการปฏิบัติงานในภาพรวมปกติ ไม่ได้มีเรื่องใดที่สำคัญ ส่วนการดูแลสถานการณ์ความสงบเรียบร้อยช่วงเดือนส.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่ได้กำชับเรื่องอะไรเป็นพิเศษ เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงการประเมินสถานการณ์ที่จะมีมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 ส.ค. ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดฟังคำตัดสินในคดีโครงการรับจำนำข้าว ทั้งนี้ในช่วงสัปดาห์หน้าตนจะเชิญทุกส่วนที่เกี่ยวข้องที่ดูแลด้านความปลอดภัยเข้าประชุมเพื่อกำหนดแนวทาง คิดว่าจะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลเป็นหลักเหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา ตนมองว่าไม่น่าห่วงใยอะไรมากนัก

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการนำมวลชนขึ้นรถตู้มา พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ปัจจุบันทางเจ้าหน้าที่ก็มีการตรวจสอบ สิ่งใดที่เป็นเรื่องผิดกฎหมายก็ต้องตรวจสอบ และติดตามเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย เราบอกแล้วว่าถ้ามาโดยที่มีเจตนาบริสุทธิ์ใจเพื่อให้กำลังใจด้วยตนเองก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้ามีกระบวนการยุยงปลุกปั่นเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้และไม่สมควร อย่างไรก็ตามในเรื่องของงานด้านการข่าวก็มีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ตลอดเวลาเพื่อประเมินสถานการณ์ แต่ตนคิดว่าไม่มีอะไรมาก หากคนมามากแล้วเรียบร้อย ดีกว่าคนมาน้อยแต่วุ่นวาย เจ้าหน้าที่ก็มีหน้าที่จัดระเบียบ