'ซิก้า' เคาะขายไอพีโอ 5.90 บาท

'ซิก้า' เคาะขายไอพีโอ 5.90 บาท

"ซิก้า อินโนเวชั่น" กำหนดราคาขายไอพีโอ "5.90 บาท" เปิดจองซื้อ 9-11 ส.ค.นี้ และเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ 17 ส.ค.

นางสาวพิมพ์ผกา นิจการุณ กรรมการผู้จัดการธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ บล.ธนชาต จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) ZIGA กล่าวว่า ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 130 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 5.90 บาท ซึ่งถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัท
โดยจะเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 9-11 ส.ค.นี้ และคาดว่าสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 17 ส.ค. 2560 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า ZIGA เข้าเทรดในหมวดธุรกิจสินค้าอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ ยังมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 3 แห่ง ประกอบด้วย บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บล.เอเชีย เวลท์ จำกัด และบล.เออีซี จำกัด (มหาชน)

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) (ZIGA) กล่าวว่า จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปซื้อที่ดิน สร้างโรงงาน และซื้อเครื่องจักรใหม่ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รองรับแผนขยายกำลังการผลิต เพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัทให้มีความแข็งแกร่งและมีอัตราการเติบโตที่ดีในอนาคต