'ดอลลาร์รีบาวด์' บ่งชี้เฟดลดขนาดงบดุลเดือนก.ย.

'ดอลลาร์รีบาวด์' บ่งชี้เฟดลดขนาดงบดุลเดือนก.ย.

"หลักทรัพย์บัวหลวง" ชี้ค่าเงินดอลลาร์กำลังฟื้นตัวบริเวณแนวรับ เชื่อสัญญาณนี้อาจสนับสนุนให้ "เฟด" ปรับลดขนาดงบดุลในเดือนหน้า

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค บล.บัวหลวง ระบุว่า แนวโน้มตลาดแรงงานที่ขยายตัวในสหรัฐอาจเป็นสิ่งสนับสนุนให้เฟดดำเนินนโยบายปรับลดขนาดงบดุลในเดือนก.ย.ซึ่งการปรับลดงบดุลจะส่งผลให้เฟด ลดการถือครอง “พันธบัตร” และ “หลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองค้าประกัน (MBS)”  ที่ได้เข้าซื้อในตลาดช่วงที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ เพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

ทั้งนี้มีมุมองว่า การขึ้นดอกเบี้ยของเฟดจะอยู่ในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป โดยอาจขึ้นดอกเบี้ยอีก 1 ครั้งปลายปีนี้ และ 2 ครั้งปีหน้า ซึ่งจะนำไปสู่การฟื้นตัวของ “ค่าเงินดอลลาร์” โดยสัญญาณทางเทคนิคชี้ว่า ค่าเงินดอลลาร์กำลังฟื้นตัวบริเวณแนวรับภายหลังจากการปรับตัวลงมาอย่างยาวนาน ทำให้โครงสร้างหลักอยู่ในภาพ Oversold

สำหรับกลยุทธ์การเลือกหุ้น แนะนำให้ใช้กลยุทธ์ Selective Strategy เน้นกลุ่มอุตสาหกรรมเด่นกว่าตลาด เรายังคงชอบ “กลุ่มโรงพยาบาล ปิโตรเคมี กลุ่มเดินเรือ และถ่านหิน”

วิธีคัดหุ้นแนะนำใช้  Parameter ดังต่อไปนี้ 1.หุ้นที่เริ่มแสดงความแข็งแกร่งจากค่า RSI ฟื้นตัว 2.ปิดยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น 3.ปริมาณการซื้อขายเพิ่มสูงขึ้นมากกว่าค่าเฉลี่ยในรอบ 1 สัปดาห์ และ 4.ใช้จุด Stop loss หากหุ้นไม่เป็นตามคาด

ทั้งนี้หุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค คือ BANPU แนวรับ 16.9 บาท แนวต้าน  18-18.5 บาท TTA แนวรับ 8.7 บาท แนวต้าน  9.7 บาท และ ANAN แนวรับ 5  บาท แนวต้าน 5.7 บาท และแนะถอดหุ้น PTTGC ,PTTEP และ KKP เนื่องจากขึ้นช้ากว่าตลาด รวมถึงหุ้น THCOM เพราะราคาหลุดแนวรับที่ให้ไว้

“หุ้นคงเหลือในพอร์ต คือ CHG, BANPU ,BCP, PTTGC, BH ,BDMS ,PSL, TTA และ ANAN วันนี้แนะคงสัดส่วนการลงทุน 30% ถือเงินสด 70%

หลักทรัพย์บัวหลวง เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วม โครงการ เดอะ สต็อก มาสเตอร์ ๒๕๖๐ ซึ่งปีที่ 6 นี้มาภายใต้แนวคิด"สติมี สตางค์มา" โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างทักษะความรู้ทางการเงินขั้นพื้นฐาน (Financial Literacy) และสร้างความเข้าใจถึงวิธีการวางแผนการเงินที่ถูกต้องอย่างยั่งยืน ตามแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เปรียบเสมือนเป็น “ยันต์กันจน” สำหรับนักลงทุนมือใหม่หรือผู้ที่ไม่เคยลงทุนมาก่อน  

โดยผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้-25 ส.ค.2560 ที่ www.bualuang.co.th/thestockmaster  หรือสอบถาม 02-618-1111

ความพิเศษของปีนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ร่วมกันทำบุญด้วย ซึ่งหลักทรัพย์บัวหลวง จะนำรายได้ทั้งหมดของการจัดโครงการไปบริจาคให้กับมูลนิธิพระดาบส ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่มุ่งเน้นให้ความรู้และฝึกอาชีพให้กับผู้ด้อยโอกาสให้สามารถดูแลตัวเองได้อย่างพอเพียง