'แพท'ยิ้มรับหายกังวล แต่ยังห่วงเบนซ์ลุ้นสู้คดี

'แพท'ยิ้มรับหายกังวล แต่ยังห่วงเบนซ์ลุ้นสู้คดี

"แพท ณปภา" รายงานตัวศาลครั้งสุดท้าย หลังอัยการไม่ฟ้องคดีฟอกเงิน ขอศาลคืนหลักประกัน 5 แสน "ทนาย" ระบุต้องรอ "ผบ.ตร." จะทำความเห็นแย้งอัยการหรือไม่

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 7 ส.ค.60 เวลา 08.42 น. น.ส.ณปภา หรือแพท ตันตระกูล ดาราสาว ภรรยานายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดชหรือเบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถ เดินทางมาพร้อมนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความเพื่อเข้ารายงานตัวครั้งสุดท้ายต่อศาลตามนัดเงื่อนไขการประกันตัวระหว่างการฝากขังคดีสมคบฟอกเงินยาเสพติด ซึ่งครบฝากขังครั้งที่ 7 ผัดสุดท้ายเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยวันนี้ แพท ณปภา สีหน้าสดใสยิ้มแย้ม ส่วนคดีนั้นอัยการมีคำสั่งเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมาสั่งไม่ฟ้อง และขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งสำนวนให้ ผบ.ตร.ทำความเห็นว่าจะแย้งคำสั่งอัยการหรือไม่

ทั้งนี้ภายหลังเข้ารายงานตัวนานประมาณ 20 นาที ดาราสาวแพท ณปภา ก็ให้สัมภาษณ์ระบุว่านอกจากเข้ารายงานตัวแล้ว วันนี้ยังได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอหลักทรัพย์ประกันวงเงิน 500,000 บาทคืนด้วย

ส่วนที่อัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีสมคบฟอกเงินยาเสพติดนั้น แพท ณปภา กล่าวว่า ขอขอบคุณที่อัยการเมตตา ก็โล่งในระดับหนึ่งจากที่กังวลมาตลอดเวลาว่าบทสรุปจะเป็นอย่างไร ถือเป็นข่าวดีจะได้ทำหน้าที่ทุกอย่างโดยไม่ต้องกังวลอย่างที่เคยเป็นมา และในวันนี้ก็ได้เดินทางมารายงานตัวและขอรับเงินประกันตัวคืนเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามถึงความเป็นห่วงต่อนายอัครกิตติ์ สามี ที่ถูกฟ้องดำเนินคดีไปแล้ว แพท ณปภา กล่าวว่า จริงๆ แล้วคลายความกังวลในส่วนของเรา ก็เหมือนแบบทุกวันนี้เราแบกอยู่ร้อยนึง ตอนนี้ก็หายกังวลไปได้ 50-60 % แต่ถึงอย่างไรเราก็เป็นห่วงเขาอยู่ดี ส่วนเราก็ใช้ชีวิตปกติเพียงแต่ว่าจะมีความกังวลที่ทุก 12 วันจะต้องมารายงานตัวตามนัดศาล ก่อนหน้านี้เป็นอย่างนี้แต่จากนี้ไม่ต้องมาแล้ว เราก็เต็มที่กับงานกับลูกได้เลย คนรอบข้างก็เชื่อมั่นในตัวแพท ขณะนี้จะบอกว่าไม่กังวลเลยก็ไม่ได้ เพราะคนในครอบครัว 1 คนยังเป็นที่กังวล

เมื่อถามว่าได้บอกข่าวดีที่อัยการสั่งไม่ฟ้องแพท ให้นายอัครกิตติ์ สามีทราบหรือยัง แพท ณปภา กล่าวว่า คงจะได้บอกในวันนี้ เพราะตอนรู้ข่าวก็ใกล้ช่วงเย็นแล้วจึงไม่ได้ไปเยี่ยม

ขณะที่นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ กล่าวถึงขั้นตอนระหว่างรอ ผบ.ตร.ทำความเห็นว่าจะแย้งอัยการหรือไม่ว่า การพิจารณากลั่นกรองของ สตช. กฎหมายไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลาไว้ แต่คงต้องพิจารณาให้เสร็จภายในอายุความ เราก็รออย่างเดียวใช้ชีวิตปกติเป็นดุลยพินิจของเจ้าพนักงาน เราเชื่อในพยานหลักฐานที่มีอยู่ทั้งหมด และขอบคุณกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ( ปส.) ที่พนักงานสอบสวนดูแลเราอย่างดีและเปิดโอกาสให้นำเสนอพยานหลักฐานอย่างเต็มที่ จนเราพิสูจน์ตัวเองได้เกิน 60 % แล้วว่าเป็นผู้บริสุทธิ์จริงๆ ยืนยันความเชื่อมั่นในตัวแพท และขอบคุณอัยการที่ได้ใช้ดุลยพินิจอย่างเต็มที่ อำนวยความยุติธรรมให้ประชาชนได้เห็นว่าความยุติธรรมมีอยู่จริง ตรงกับวันนี้เป็นวันรพี พระบิดาแห่งกฎหมายไทยด้วย ส่วนเรื่องการขอคืนหลักทรัพย์ประกันตัวของแพทนั้น คาดว่าจะได้รับเงินคืนช่วงเวลาการพิจารณาของศาลใน 15 วันนับจากนี้