คอนเตออกโรงป้องกูร์กตัวส์

คอนเตออกโรงป้องกูร์กตัวส์

อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีมเชลซี ออกโรงปกป้อง ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารมือ 1 ชาวเบลเยียม หลังเป็นหนึ่งในคนที่ยิงพลาดจนทีมต้องปราชัย อาร์เซนอล ในช่วงดวลเป้าตัดสินเกมชิงโล่การกุศลที่เวมบลีย์

ศึกคอมมูนิตีชิลด์ เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา ทั้งสองทีมเสมอกันในเวลาปกติ 1-1 และต้องไปตัดสินด้วยการดวลจุดโทษซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการนำรูปแบบการยิงแบบใหม่ “เอบีบีเอ” (ABBA) มาใช้ คือ ทีม เอ ยิงก่อน 1 คน จากนั้นสลับยิงทีมละ 2 คน ไปจบที่ทีม บี จะยิงคนสุดท้าย 1 คน

เชลซี เป็นทีมที่ยิงก่อนและกัปตันทีม แกรี เคฮิลล์ ยิงเข้าไป จากนั้น อาร์เซนอล ยิง 2 คนไม่พลาดทั้ง ธีโอ วัลคอตต์ และ นาโช มอนเรอัล ก่อนที่ เชลซี จะยิงอีก 2 คนแต่ กูร์กตัวส์ ยิงข้ามคาน และ อัลบาโร โมราตา ยิงชนเสา กระทั่ง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน กับ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ จะยิงไม่พลาดให้ อาร์เซนอล ชนะขาดลอย 4-1 ในที่สุด

หลังจบเกม คอนเต กล่าวว่า “กูร์กตัวส์เป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิงจุดโทษดีที่สุดของเรา ถ้าคุณมีนักเตะสักคนที่แสดงให้เห็นเสมอในตอนซ้อมว่าเป็นหนึ่งในคนที่ทำได้ดีที่สุด คุณก็ต้องเลือกเขาให้มายิงจุดโทษ และต้องไม่ลืมด้วยว่า โมราตา ซึ่งเป็นกองหน้า ก็ยังพลาดเหมือนกัน”

ทั้งนี้ คอนเต มีโปรแกรมนำลูกทีมลงสนามในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดซีซั่นกับ เบิร์นลีย์ ณ สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในวันเสาร์ที่ 12 ส.ค.นี้