รัฐบาลยันดูแลการใช้เงินบริจาคน้ำท่วมอย่างเคร่งครัด

รัฐบาลยันดูแลการใช้เงินบริจาคน้ำท่วมอย่างเคร่งครัด

"ออมสิน" เผยยอดเงินบริจาคช่วยน้ำท่วมอยู่ประมาณ 264 ล้านบาท ยืนยัน "สำนักนายกฯ" จะดูแลการใช้เงินบริจาคน้ำท่วมอย่างเคร่งครัด

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีรับมอบเงินบริจาคสมทบกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรีจากนักศึกษาหลักสูตรการบริหารเศรษฐกิจสาธารณะ สำหรับผู้บริหารระดับรุ่นที่ 15 สถาบันพระปกเกล้าจำนวน 123,456.78 บาท และจากพระธรรมโพธิวงศ์ เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าธรรมทูตสายประเทศอินเดีย-เนปาลจำนวน 223,470 บาท

โดยนายออมสิน กล่าวว่า ขณะนี้ยอดเงินบริจาคประมาณ 264 ล้านบาท ซึ่งยอดยังไม่นิ่ง ซึ่งต้องขอขอบคุณประชาชนรวมทั้งหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจที่ได้ร่วมบริจาคกับรัฐบาลครั้งนี้

ในส่วนขั้นตอนการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจะมีการตรวจสอบในระดับอำเภอและจังหวัดก่อนส่งมายังสำนักนายกรัฐมนตรีเหมือนกรณีการช่วยเหลือในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งครั้งนี้จะรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากการรับบริจาคเงินแล้วหากมีผู้ประสงค์จะบริจาคเป็นสิ่งของทางรัฐบาลก็ยินดี แต่หากบริจาคเป็นเงินก็จะสามารถกระจายและเป็นไปตามความต้องการของประชาชนมากกว่า ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นการส่งเงินไปที่จังหวัดเพื่อให้ดำเนินการเองภายใต้การกำกับดูแลของสำนักนายกฯ อย่างเคร่งครัด