คาดราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น-ความต้องการสูง

คาดราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น-ความต้องการสูง

"ไทยออยล์" คาดราคาน้ำมันดิบสัปดาห์นี้ปรับตัวขึ้น หลังความต้องการใช้ในการผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงยังคงอยู่ในระดับสูง ขณะที่ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐลดลง

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด รายงานแนวโน้มสถานการณ์ราคาน้ำมันประจำสัปดาห์ระหว่างวันที่ 7-11 สค. 60 คาดว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวที่กรอบ 47-52 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์เคลื่อนไหวที่กรอบ 49-54 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล

โดยราคาน้ำมันดิบในสัปดาห์นี้คาดว่าจะได้รับแรงหนุนจากการปรับลดปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่อง หลังความต้องการใช้น้ำมันดิบในการผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงยังคงอยู่ในระดับสูง ประกอบกับ การนำเข้าน้ำมันดิบที่มีแนวโน้มปรับลดลง นอกจากนี้ ยังได้รับแรงหนุนจากปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ที่คาดว่าจะทรงตัว หลังราคาน้ำมันดิบปรับลดลงในช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้ ยังต้องจับตาการประชุมระหว่างผู้ผลิตทั้งในและนอกกลุ่มโอเปกในวันที่ 7-8 ส.ค. นี้ ว่าจะมีมาตรการอะไรออกมาเพิ่มเติมหรือไม่ รวมถึงสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และเวเนซุเอล่าที่อาจนำไปสู่การคว่ำบาตรอุตสาหกรรมน้ำมันของเวเนซุเอล่าหรือไม่

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามสถานการณ์การปิดซ่อมบำรุงฉุกเฉินของโรงกลั่น Shell ในเนเธอร์แลนด์ ที่มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะสามารถกลับมาดำเนินการอีกครั้งในเดือนนี้