แอซเซอร์ผนึกเอสเอพีลุยไอทีองค์กร

แอซเซอร์ผนึกเอสเอพีลุยไอทีองค์กร

ดันคลาวด์บุกอุตสาหกรรมยานยนต์ โลจิสติกส์ หลังจากไทยขยายต่อไปประเทศลาว กัมพูชา และพม่า

นายแอนดี้ อดิทยา ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร บริษัท แอซเซอร์คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ลงนามเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทเอสเอพีเพื่อขยายตลาด “เอสเอพี เอสโฟร์ ฮานา” ซึ่งใช้สำหรับบริหารจัดการการปฏิบัติงานในสำนักงานและบนคลาวด์ในประเทศไทย

โดยความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถปฏิบัติงานร่วมกับลูกค้าในฐานะพันธมิตร โดยเอสโฟร์ฮานาที่บริษัทได้พัฒนาขึ้นดังกล่าวจะช่วยลดการพึ่งพาทักษะของที่ปรึกษาลง เนื่องจากระบบได้รับการจัดทำขึ้นเป็นรูปแบบสำเร็จรูป ใช้เทคโนโลยีล่าสุดซึ่งได้รับการทดสอบบนซอฟต์แวร์เอสเอพีฮานาแล้ว

หลังจากนี้ยังเตรียมเปิดตัวโซลูชั่นสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและทางด้านโลจิสติกส์ เป็นระบบบริหารจัดการแบบสำเร็จรูปที่ทำงานบนแพลทฟอร์มเอสเอพีฮานา

สำหรับเหตุผลในการพัฒนาระบบสำหรับประเทศไทย เนื่องมาจากความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐาน บริษัทเองมีทีมงานที่ปรึกษาที่มีความชำนาญการ สามารถช่วยลูกค้าลงทุนด้วยต้นทุนสมเหตุสมผล ผลักดันการพัฒนาและเติบโตได้แบบยั่งยืน

บริษัทตั้งเป้าหมายไว้ว่า หลังจากไทยจะขยายต่อไปยังประเทศลาว กัมพูชา และพม่า ทั้งมีแผนที่จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของเอสเอพีในภูมิภาคเอเชียภายในปีหน้าด้วย

เขากล่าวว่า ภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยประสบกับความท้าทายจากการเปลี่ยนแปลงทางด้านอุปสงค์และอุปทาน ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจโลกและภูมิภาค ดังนั้นปัจจัยสำคัญที่จะก่อให้เกิดการเติบโตที่ยั่งยืนคือ ต้องเข้าใจและปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะต้องวางแผนการดำเนินงาน โดยคำนึงถึงอุปสงค์ การจัดซื้อ กำลังการผลิตของภาคอุตสาหกรรม และความสามารถในการทำกำไร

ปัจจุบันลูกค้าหลักของบริษัทในประเทศไทยมีทั้งอุตสาหกรรมยานยนต์ การเงินการธนาคาร ประกันภัย คอมพิวเตอร์ และโรงงานการผลิต