เพลิงโหมกระหน่ำเผาวอดโกดังเก็บทินเนอร์

เพลิงโหมกระหน่ำเผาวอดโกดังเก็บทินเนอร์

เพลิงโหมกระหน่ำเผาวอดโกดังเก็บทินเนอร์-จนท.ใช้เวลาชั่วโมงครึ่งควบคุมเพลิง-ตร.เตรียมเรียกผู้เช่าพื้นที่สอบ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 6 สิงหาคม พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ ลอยหา สว.(สอบสวน) สน.ลำหิน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บสารเคมี ภายในหมู่บ้านสวัสดิการแลนด์ แขวงคลองสิบ เขตหนองจาก กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย เขตต่างๆ กว่า 20 คันร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นหมู่บ้านร้างสองข้างทางเป็นป่ารกร้าง เข้ามาในบริเวณพื้นที่หมู่บ้านประมาณ 30 เมตร พบลานปูนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ แสงเพลิงกำลังลุกไหม้ถัง 200 ลิตรกว่าหลายสิบถัง ซึ่งภายในเป็นสีและทินเนอร์เก่าจำนวนมาก โดยรอบไม่มีโครงสร้างหรือสิ่งปลูกสร้างใดๆใกล้เคียงมีรั้วล้อมรอบ เจ้าหน้าที่พยายามใช้น้ำเข้าสกัดเป็นระยะ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้เนื่องจากเชื้อเพลิงส่วนใหญ่เป็นสีและทินเนอร์มีคุณสมบัติที่ไวไฟ เจ้าหน้าที่ต้องนำโฟมดับเพลิงเข้าสนับสนุน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้นพบว่าถังสีและทินเนอร์ เสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามชาวบ้านละแวกดังกล่าว เล่าว่า หมู่บ้านนี้สร้างไม่เสร็จและบริเวนจุดเกิดเหตุมีคนเข้ามาเช่าพื้นที่เพื่อเก็บถังสีและทินเนอร์เก่ามานานกว่าสองปี และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีผู้เข้ามาต่อไฟตรงจุดดังกล่าว

 อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีผู้ใดเป็นผู้เช่าเอาไว้หลังจากนั้นจะเชิญมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

เพลิงโหมกระหน่ำเผาวอดโกดังเก็บทินเนอร์

เพลิงโหมกระหน่ำเผาวอดโกดังเก็บทินเนอร์

ขอบุณภาพ JS100‏ @js100radio