ระเบิดทหารพราน 2 ครั้งซ้อน แต่ผิดพลาดรอดตายหวุดหวิด

ระเบิดทหารพราน 2 ครั้งซ้อน แต่ผิดพลาดรอดตายหวุดหวิด

คนร้ายจุดระเบิดทหารพราน 2 ครั้งซ้อน แต่ผิดพลาด รอดตายหวุดหวิด

ร.ต.อ.อภิชาติ ดอเลาะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารพรานที่ 4515 กรมทหารพรานที่ 45 ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้าริมถนน 4 แยกในพื้นที่บ้านสโลว์ตราแด๊ะ ม.6 ต.เฉลิม แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะพ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 พ.ต.ต.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

พบเสาไฟฟ้าริมถนนขาดแต่ไม่หักโคนลงมา เนื่องจากสายไฟฟ้าของเสาไฟฟ้าระหว่างต้นจุดเกิดเหตุทั้ง 2 เสาได้พยุงไว้ ส่วนพงหญ้ารกทึบที่โคนเสาไฟฟ้าที่ขาด ถูกอนุภาพของระเบิดจนกอหญ้าเตียนราบ และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนักประมาณ 10 ถึง 15 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นที่ถนนและพงหญ้ารกทึบในรัศมี 20 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 4515 จำนวน 6 นาย ได้เดินเท้าออกจากฐานซึ่งตั้งอยู่โรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ ม.4 ต.เฉลิม เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางให้ชาวบ้านได้ผ่านไปมาด้วยความปลอดภัย และขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 6 นาย เดินเท้าผ่านเสาไฟฟ้าจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงคล้ายไฟฟ้าช็อตดังขึ้นมา 1 ครั้ง ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า จึงได้รีบพากันเดินเท้าออกจากจุดเกิดเหตุไปไกล ประมาณ 50 เมตร จึงได้มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่โคนเสาไฟฟ้าดังกล่าว ซึ่งคาดว่าครั้งแรกถูกคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทางจุดชนวนระเบิดเพื่อดักสังหาร แต่ระบบวงจรจุดชนวนเกิดขัดข้อง คนร้ายจึงได้ลองจุดชนวนระเบิดอีกครั้ง แต่ครั้งที่ 2 ระเบิดทำงาน จึงทำให้เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 6 นาย รอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด 

หลังเกิดเหตุต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้ง 6 นาย ได้กระจายกำลังกันติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้าย ที่แฝงตัวจุดชนวนอยู่ในป่ารกทึบริมทาง พร้อมวิทยุประสานไปยังฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4515 เพื่อขอสนับสนุนกำลังในการติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้าย แต่ด้วยความชำนาญพื้นที่กลุ่มคนร้ายสามารถหลบหนีไปได้ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน