แรงทะลุล้าน! เพลงประกอบภาพยนตร์ 'ไทบ้านเดอะซีรีส์'

แรงทะลุล้าน! เพลงประกอบภาพยนตร์ 'ไทบ้านเดอะซีรีส์'

“บ่เป็นหยัง เค้าเข้าใจ” จากวลีเด็ดในภาพยนตร์ ไทบ้าน เดอะซีรีส์ สู่ผลงานเพลงยอดทะลุล้านวิวในข้ามคืน!

หลังจาก เซิ้ง โปรดักชั้น เปิดตัวมิวสิควีดีโอ “บ่เป็นหยัง เค้าเข้าใจ” เมื่อวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม 2560 จากยูทูบ ช่องทาง Thaibaan Channel เพียงข้ามคืนยอดชมทะลุ 1 ล้านวิว ติดเทรนด์มาแรงอันดับ 1 ของเว็บไซต์ยูทูบเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเอ็มวีต้องการถ่ายทอดความรู้สึกของหมอปลาวาฬ ที่อกหักผิดหวังจากจ่าลอด เพราะได้รู้ความจริงว่าครูแก้วและจ่าลอดกำลังคบกัน ในขณะที่จ่าลอดก็ยังมาทำดีให้ความหวังกับหมอปลาวาฬ แต่สุดท้ายจ่าลอดกับเลือกครูแก้ว ถึงแม้หมอปลาวาฬจะเจ็บปวดกับสิ่งที่จ่าลอดทำ แต่การที่ได้เห็นคนที่ตัวเองรักมีความสุข ทำให้หมอปลาวาฬไม่พูดความรู้สึกจริงๆออกไป และหลอกตัวเองด้วยคำพูดที่ให้กับจ่าลอดว่า “บ่เป็นหยัง เค้าเข้าใจ” จึงกลายเป็นวลีเด็ด ฮิตจนถูกสร้างเป็นผลงานเพลงขึ้นมา

โดยเพลง “บ่เป็นหยัง เค้าเข้าใจ” เป็นเพลงแนวลูกทุ่งอินดี้ ขับร้องโดย กวาง จิรพรรณ บุญชิต สาวอีสานจากวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี มีชื่อเสียงจากการ Cover เพลงลงยูทูบ ส่วนเนื้อร้องมาจากนามปากกาของ ภานุวัฒน์ วิเศษวงษา เรียบเรียงดนตรีโดย ธีระพงษ์ แก้วเนตร บันทึกเสียงโดย อาร์ม สตูดิโอ และยังได้โปรดิวเซอร์อย่างเฮียป่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ มาช่วยกำกับด้วย

นอกจากยอดวิวทะลุล้านแล้ว กระแสตอบรับจากแฟนคลับหมอปลาวาฬดีเกินคาด ผู้ชมที่ดูเอ็มวีต่างอินกับความรักของตัวละครหมอปลาวาฬ คอมเม้นแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลามทั้งในเฟสบุ๊คและยูทูบ ถือว่าผลงานเพลง บ่เป็นหยัง เค้าเข้าใจ ประสบความสำเร็จเอาใจคนอกหักไปเต็มๆ