นายกฯงงผู้บริจาครายย่อย เจอหักค่าธรรมเนียมโอนเงินต่างธนาคาร

นายกฯงงผู้บริจาครายย่อย เจอหักค่าธรรมเนียมโอนเงินต่างธนาคาร

"พล.อ.ประยุทธ์" ย้ำควักกระเป๋าให้เงิน1แสน บริจาคช่วยน้ำท่วมอีสาน งงผู้บริจาครายย่อยเจอหักค่าธรรมเนียมโอนเงินบริจาคต่างธนาคาร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.กล่าวก่อนจะเป็นประธานงานประชารัฐร่วมใจ ใต้ร่มพระบารมีเพื่อรับเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ตึกสันติไมตรี(หลังนอก) ในช่วงค่ำวันเดียวกัน(4ส.ค.)ว่า ช่วยกันบริจาค 5 บาท 10 บาท 100 บาทก็ได้แล้วแต่เป็นการแสดงน้ำใจ ไม่ได้บังคับแล้วแต่ใจ ตนได้บริจาคเงินส่วนตัวเป็นขวัญถุงไปแล้ว 1 แสนบาท เบิกจากบัญชีของตนไม่ได้เอาเงินหลวง ขณะนี้มีบริษัทเอกชนที่ประสงค์ร่วมบริจาคมาแล้วอย่างน้อย 100 กว่าราย และไม่ใช่จะบริจาคได้เฉพาะวันนี้ วันอื่นๆสามารถบริจาคได้อีกเรายังไม่ได้ปิดรับการบริจาค

นอกจากนี้เรายังมีเงินเก่าในบัญชีอีกส่วนก็จะนำมาสมทบด้วย เมื่อใช้แล้วเหลือก็จะเก็บไว้ใช้ครั้งหน้าอีก เราไม่ได้ประมาท อย่างไรก็ตาม ปัญหาในส่วนของจ.สกลนคร ที่ตนลงพื้นที่ไปเมื่อวันที่ 2 ส.ค.วันนี้มีรายงานเข้ามาสามารถระบายน้ำในเขตเมืองออกไปได้แล้ว ที่เหลือจะระบายไปสู่แม่น้ำโขงซึ่งอาจจะเอ่อล้นท่วมในบางพื้นที่ก็ต้องมีน้ำท่วมบ้างไม่เช่นนั้นน้ำจะไปไม่ได้โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำตรงนี้เราจะดูแลกันต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงปัญหาของผู้บริจาครายย่อยที่ต้องเสียค่าธรรมเนียมข้ามธนาคารเพราะธนาคารไม่ใช้ระบบพร้อมเพย์เข้ามาอำนวยสะดวก ตอบว่า เดี๋ยวต้องไปถามกระทรวงการคลังว่าทำไมทำไม่ได้ ไม่รู้เหมือนกัน เดี๋ยวจะรับเรื่องไปคุยประสานกับกระทรวงการคลังให้