ตร.มั่นใจ อัยการสั่งไม่ฟ้อง 'แพท' ไม่กระทบผู้ต้องหาอื่น

ตร.มั่นใจ อัยการสั่งไม่ฟ้อง 'แพท' ไม่กระทบผู้ต้องหาอื่น

รองโฆษก ตร. เชื่ออัยการสั่งไม่ฟ้อง "แพท ณปภา" ระบุไม่มีผลกระทบกับผู้ต้องหารายอื่นในข้อหาเดียวกัน เตรียมเสนอสำนวนคดีให้ "ผบ.ตร." พิจารณาความเห็น

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) - เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2560 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องคดีร่วมกันฟอกเงิน ที่นางสาวณปภา หรือ แพท ตันตระกูล ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกับผู้ต้องหารายอื่น ว่า ตามขั้นตอนสำนวนคดีที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง สำนวนคดีจะถูกส่งมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาว่ามีความเห็น พ้อง หรือ แย้ง ซึ่งหากมีความเห็นแย้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็จะมีการสั่งให้พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อยืนยันคำสั่งฟ้องกลับไปที่อัยการสูงสุดให้พิจารณาความเห็น ว่าควรสั่งฟ้องหรือไม่ แต่หากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความเห็นพ้อง เรื่องดังกล่าวก็จะยุติ


“ส่วนข้อหาฟอกเงินของ น.ส.แพท ที่ถูกยกฟ้อง จะทำให้ผู้ต้องหารายอื่นๆ ได้ประโยชน์ในข้อหาเดียวกันหรือไม่นั้น ยืนยันว่า ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน และพฤติกรรมของผู้ต้องหาเป็นรายบุคคล ซึ่งจะไม่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหารายอื่น” รอง โฆษก ตร. กล่าว