โฆษกตร.ชี้ยังไม่พบ 'ธัมมชโย' หลบหนีออกตามด่านตรวจ

โฆษกตร.ชี้ยังไม่พบ 'ธัมมชโย' หลบหนีออกตามด่านตรวจ

"พ.ต.อ.กฤษณะ" ชี้ยังไม่พบข้อมูล "ธัมมชโย" หลบหนีออกตามด่านตรวจ ส่วนจะอาศัยช่องทางธรรมชาติขอไม่ยืนยัน พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกำลังลาดตระเวน ตามพรมแดน

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า "พระธัมมชโย" อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้หลบหนีออกนอกประเทศ โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ประสานงานมายัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งก็ได้มีการตรวจสอบ และยังไม่พบว่าผู้ต้องหาดังกล่าว ได้มีเดินทางหลบหนีออกนอกประเทศทางช่องทางปกติ แต่จะอาศัยช่องทางธรรมชาติหลบหนีหรือไม่นั้น มีทั้งเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ ซึ่งส่วนตัวยอมรับว่า เป็นห่วงในเรื่องของช่องทางธรรมชาติเหล่านี้

เนื่องจากในช่วงฤดูแล้ง หรือน้ำจะแห้งขอด ประชาชนจะสามารถสัญจรข้ามผ่านไปมาทางพรมแดนได้ ดังนั้น จึงได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ลาดตระเวน เพื่อตรวจตราดูแลความเรียบร้อย และอุดรอยรั่ว นอกจากนี้ยังได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวัง และคัดกรองบุคคลตามจุดผ่อนปรน ตามชายแดนทั่วประเทศ

“ ขอยืนยันว่า ที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และให้ความร่วมมือกับทาง ดีเอสไอ. มาโดยตลอด แต่หากผู้ต้องหาหลบหนีออกไปจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีเครื่องมือ และบุคลากรที่จะนำตัวผู้ต้องหากลับมาดำเนินคดีในประเทศได้”