Stock of The Town (4 ส.ค.60)

Stock of The Town (4 ส.ค.60)

Slow Life

SET ยังคงอยู่ในโหมด Slow Life... โดยกราฟ SET ระยะกลางแกว่งตัวในกรอบ Sideway 1,560 – 1,590 จุด แต่ระยะสั้นดัชนีเกิดสัญญาณพักตัวเป็นแท่งเทียนแดงไหลย้อนลงมาปิดที่บริเวณเส้น EMA 10 วัน พร้อมกับเครื่องมือ RSI + MACD หักหัวลงเป็นทิศทางเชิงลบซึ่งกดดันต่อภาวะตลาด อย่างไรก็ตามการที่ MACD ยังคงยืนเหนือศูนย์ และ Volume ที่ไม่หนาแน่นนักทำให้ Momentum การย่อตัวไม่รุนแรง ดังนั้นประเมินว่า SET จะแกว่งตัวในกรอบ 1,570 - 1,585 จุด ทั้งนี้แนะนำเก็งกำไรเป็นรอบ (ลงซื้อ/ขึ้นขาย)ในกรอบดังกล่าว

ระยะสั้น >> ซื้อเล่นรอบในกรอบ 1,575 - 1,590 จุด โดยมีจุด Cut loss หากดัชนีปิดต่ำกว่า 1,570 จุด

ระยะกลาง-ยาว >> ถือหุ้นต่อเพื่อรอขายบริเวณ 1,590 – 1,600 จุด ยกเว้น SET ผิดทางหลุด 1,560 จุดให้ลดพอร์ทลง

ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม

- 15 ส.ค. กำหนดวันสุดท้ายในการส่งงบการเงินงวด 2Q60

- 16 ส.ค. ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)


หุ้นแนะนำทางเทคนิค

PM     คำแนะนำ   ซื้อเก็งกำไร

กราฟระยะสั้นกลับตัวขึ้นเป็น V shape และราคาล่าสุดดีดตัวตัดเส้น EMA 10 วันขึ้นได้สำเร็จ พร้อมกับเครื่องมือ RSI + MACD ชี้ขึ้นสนับสนุนเป็นสัญญาณซื้อทั้งคู่ จึงมีโอกาสจะปรับตัวขึ้นได้

ธุรกิจ : จัดจำหน่ายและเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภค ได้แก่ ขนมขบเคี้ยว อาหารและเครื่องดื่ม ลูกอม ผลิตภัณฑ์ยาและอาหารเสริม


GL คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร

กราฟแกว่งตัวแบบสามเหลี่ยน Descending โดยล่าสุดราคาดีดตัวทะลุกรอบและเส้น EMA 10 วันขึ้นเกิดเป็นสัญญาณซื้อระยะสั้น สอดคล้องกับเครื่องมือ RSI + MACD ชี้ขึ้นสนับสนุนทิศทาง จึงคาดว่าจะสามารถปรับตัวขึ้นได้

ธุรกิจ : ให้บริการทางการเงินและ ผู้ให้บริการ ดิจิทัลไฟแนนซ์แพลตฟอร์ม ระหว่างผู้บริโภคสินค้ากับ ผู้ผลิต/ผู้แทนจำหน่าย(ดีลเลอร์)