ขอตายพร้อมสุนัข43ตัว ป้าใจบุญร่ำไห้ถูกไล่ที่-ไม่มีที่ไป

ขอตายพร้อมสุนัข43ตัว ป้าใจบุญร่ำไห้ถูกไล่ที่-ไม่มีที่ไป

"วรรณดี" ป้าใจบุญชุบเลี้ยงสุนัข 43 ตัว ร่ำไห้ถูกไล่ที่ ยันหากไม่มีที่ไปขอตายด้วยกัน

จากกรณีนางสาววรรณดี มุ่งเขม้น อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี ที่รับจ้างล้างส้วมวัดพวงมาลัย ตำบลแม่กลอง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ค่าตอบแทนเดือนละ 1,000 บาท อาศัยในเพิงไม่มีน้ำไฟฟ้าใช้ อยู่ริมถนนเชิงสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองฝั่งวัดพวงมาลัย ขาออกแม่กลอง ใกล้เคียงกับวัดพวงมาลัย แต่มีใจรักสุนัขเลี้ยงเหมือนลูกไว้ในที่พัก 43 ตัว

เจ้าตัวเผยแม้ชีวิตจะลำบากแต่ชีวิตก็ต้องสู้ ถึงจะต้องขอทานมาเลี้ยงสุนัขก็ยอมจนกว่าจะตายจากกันไป ล่าสุดถูกเจ้าของที่ดิน ชาวกรุงเทพมหานครไล่ที่อยู่แล้ว โดยอ้างว่าสร้างความวุ่นวาย ขอให้นางสาววรรณดีออกจากที่ดินภายใน20วัน นับตั้งแต่วันที่3สิงหาคมเป็นต้นไป

นอกจากนี้ ยังไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงครามและเทศบาลเมืองสมุทรสงครามทำหมันสุนัขในที่ดินดังกล่าว เนื่องจากกลัวเลือดติดพื้น ทำให้นางสาววรรณดีถึงกับเครียดนอนไม่หลับ และหาเช่าที่อยู่ใหม่ แต่ยังไม่สามารถหาได้ จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือหาที่อยู่ใหม่ที่สามารถนำสุนัขทั้ง43ตัวไปเลี้ยงดูได้ อย่างไรก็ตามหากไม่มีที่ไปนางสาววรรณดีก็พร้อมที่จะกินยาตายที่ตนและสุนัขที่เลี้ยงเหมือนลูก

นางสาววรรณดี กล่าวด้วยน้ำตาว่า หลังจากที่หลายหน่วยงานเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ทำให้ล่าสุดถูกเจ้าของที่ดินที่เช่าพักอาศัยอยู่ปัจจุบันไล่ให้พาสุนัขทั้งหมดไปอยู่ที่อื่นภายใน20วัน ตนไม่รู้จะทำอย่างไรจะทิ้งสุนัขทั้งหมดก็เกรงว่าสุนัขจะตายหมด สงสารมาก จึงตัดสินใจหากไม่มีที่ไปตนก็ยอมตายกับสุนัขทั้ง43ตัวที่รักเหมือนลูกๆ เพราะตนสงสารสุนัขเหล่านี้หากขาดตนก็จะต้องเป็นหมาจรจัดถูกไล่ตีไล่ฟัน ถูกรถทับตาย ขาดอาหาร ก็จะตายกันหมด

นางสาววรรณดี กล่าวว่าตนไม่มีพ่อแม่ ความรู้สึกเจ็บปวดใจ หากตนทิ้งสุนัขเหล่านี้ไปก็เหมือนเขาถูกพ่อแม่ทิ้ง ไม่มีพ่อแม่เขาก็เจ็บเหมือนกันแม้จะพูดไม่ได้ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาตนนอนไม่หลับสุนัขเหล่านี้ก็แย่งกันมานอนซบอกของตน เหมือนจะพร้อมตายกันตน หากจะตายก็ตายด้วยกัน เพราะชีวิตตนแก่ปูนนี้ไม่มีอะไรเหลือแล้วนอกจากสุนัขเหล่านี้ที่เลี้ยงเหมือนลูก เมื่อไม่มีใครสงสารก็พร้อมจะตาย