'ศานิตย์'ถกอาจารย์ปทุมคงคา-ประชุมใหญ่9ส.ค.

'ศานิตย์'ถกอาจารย์ปทุมคงคา-ประชุมใหญ่9ส.ค.

"พล.ต.ท.ศานิตย์" เข้าหารือผู้อำนวยการ-อาจารย์ โรงเรียนปทุมคงคา หลังนร.รุมทำร้ายเจ็บสาหัส ระบุทุกฝ่ายต้องช่วยกันผลักดันขจัดปัญหาพร้อมนัดประชุมใหญ่ 9 ส.ค.นี้

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้เดินทางมาพบกับครูและอาจารย์โรงเรียนปทุมคงคา ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. เพื่อประชุมหารือร่วมกับ นางสุภัทร เงินดี ผู้อำนวยการโรงเรียนปทุมคงคา และคณะอาจารย์ พร้อมทั้งทำความเข้าใจกับนักเรียนช่วงเข้าแถวหลังเคารพธงชาติ เพื่อให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย หลังจากเกิดเหตุการณ์นักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้ ถูกกลุ่มอดีตนักเรียนอาชีวะทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า วันนี้ตนได้เดินทางมาให้กำลังใจในฐานะที่เคยเป็นนักเรียน พร้อมทั้งมาให้ความรู้ความเข้าใจ เพราะอยากให้น้องๆนักเรียนเหล่านี้ เติบโตไปเป็นทรัพยากรอันมีคุณค่าของประเทศ ซึ่งได้พูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ให้สลายความคิด ความเชื่อ และทัศนะคติเกี่ยวกับปัญหานักเรียนตีกันในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งเอาข้อกฎหมายมาอธิบายให้ฟัง อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปจะต้องมีการแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัญหาเหล่านี้เราต้องแก้ให้ถูกจุด ไม่เช่นนั้นจะกลับมาอีก หากขจัดปัญหาเหล่านี้ให้หายขาดไปได้อย่างสิ้นเชิง ก็ถือเป็นเป้าหมายหลักที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ทั้งทางอาจารย์ นักเรียน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ

“ทั้งนี้ ในวันที่ 9 ส.ค.นี้ จะมีการนัดหมายเชิญคณะอาจารย์ และหัวหน้านักเรียน เข้ามาพูดคุยกัน เพื่อปรึกษาหาทางออกกันอีกครั้ง ซึ่งตนอยากจะเห็นคนที่เป็นศัตรูกันเจอหน้ากัน มารักกันตามขนบธรรมเนียมประเพณีไทย ไทยแลนด์ แลนด์ออฟสมาย เป็นวาระเบื้องต้น ส่วนเรื่องระยะยาวก็ว่ากันไปอีกครั้ง เพื่อแก้ปัญหาให้ได้อย่างเด็ดขาด ซึ่งตามสถิติปัญหานักเรียนตีกันนั้น พบว่าไม่มากเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม อยากจะขอฝากไปถึงผู้ปกครอง ประชาชนทุกท่านทางตำรวจจะเร่งรัดและดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจัง โปรดวางใจได้” ผบช.น. ระบุ