'แพท' รายงานตัวศาลครั้งสุดท้าย 7 ส.ค.นี้

'แพท' รายงานตัวศาลครั้งสุดท้าย 7 ส.ค.นี้

ทนาย "แพท ณปภา" เผยทำเต็มที่ส่งเอกสารครบถ้วนคดีอัยการสั่งไม่ฟ้องสมคบฟอกเงิน ยังลุ้นชั้น "ผบ.ตร." อีกรอบ เผย 7 ส.ค.รายงานตัวศาลรอบสุดท้ายตามนัดเงื่อนไขประกันตัว

นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความของแพท-ณปภา ตันตระกูล กล่าวถึงกรณีที่อัยการสำนักงานคดีพิเศษ 3 มีคำสั่งเมื่อวันที่ 3 ส.ค.สั่งไม่ฟ้องคดีสมคบฟอกเงินยาเสพติดจากการได้รับโอนเงินจากนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง สามีว่า ในชั้นของอัยการเราได้ร้องขอความเป็นธรรม และมอบหลักฐานเอกสารการเงิน (statement) ที่ได้มาจากธนาคาร ส่งมอบให้อัยการครบถ้วนถือว่าเราได้ทำเต็มที่แล้วเกี่ยวกับพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง แต่ขั้นตอนจากนี้ยังต้องรอผลการส่งสำนวนนี้ให้ ผบ.ตร.พิจารณาอีกครั้งว่าจะเห็นแย้งหรือไม่ ซึ่งขั้นตอนนี้ถือเป็นดุลยพินิจในการทำความเห็นทางกฎหมายว่าจะเห็นเหมือนหรือต่างกะบอัยการ ซึ่งเราไม่ต้องยื่นอะไรเพิ่มเติมและไม่ต้องร้องขอความเป็นธรรมอะไรอีกถือว่าพยานหลักฐานที่เราอยากชี้แจงส่งให้ในชั้นอัยการครบถ้วน แต่ถ้า ผบ.ตร.จะเห็นแย้งก็ต้องให้อัยการสูงสุดชี้ขาดตามกฎหมายเป็นขั้นสุดท้ายก็ถือเป็นดุลพินิจต่อความเห็นทางกฎหมายเช่นกัน เราก็ต้องรอติดตามผลต่อไปว่าจะสรุปอย่างไร

นายอาคม กล่าวอีกว่า ส่วนที่ศาลอาญา กำหนดนัดให้รายงานตัววันจันทร์ที่ 7 ส.ค.นี้ตามเงื่อนไขของการประกันตัวชั้นฝากขัง ซึ่งขณะนี้ก็ครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้ายแล้วโดยแพท ก็ยังต้องไปรายงานตามนัดของศาลอาญา ซึ่งหลังจากรายงานตัวถือว่าทำครบขั้นตอนและเมื่อครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้ายแล้วอัยการสั่งไม่ฟ้องคดี ตัวแพท ถือว่าพ้นจากอำนาจการควบคุมตัว ก็เป็นอิสระแล้ว