ตั้งจุดตรวจสกัดจับยาบ้า 30 กระสอบ

ตั้งจุดตรวจสกัดจับยาบ้า 30 กระสอบ

นอภ.อยุธยาตั้งด่านถ.สายเอเซียขาเข้า พบรถยนต์พยายามแหกด่าน -หนีเข้าซอยก่อนทิ้งรถหนี ค้นรถซุกยาบ้าใส่กระสอบ 30 กระสอบร่วม 6 ล้านเม็ด สั่งเร่งขยายผล

นายประพันธ์ ตรีบุบผา นายอำเภอมหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่สปอร์ต สีขาวหมายเลขทะเบียน ฎข 9871 กรุงเทพมหานคร และรถยนต์กระบะสี่ประตู หมายเลขทะเบียน สม 3196 กรุงเทพมหานคร หลังจากที่นายอำเภอมหาราชพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ออกตั้งด่านความมั่นคง ที่บริเวณถนนสายเอเชีย หน้าปั๊ม ปตท ขาเข้า กทม.หมู่ที่ 4 ต.ท่าตอ อ.มหาราชจ.พระนครศรีอยุธยา โดยรถยนต์ทั้งสองคันพยายามแหกด่านของเจ้าหน้าที่และหลบหนีเข้าไปในซอย ซึ่งเป็นทางตันและได้ทิ้งรถวิ่งหลบหนีไป

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบ ภายในรถกระบะสีขาวมีกระสอบปุ๋ยสีฟ้าจำนวน 21 กระสอบ โดยภายในกระสอบมีการนำยาบ้ามาใส่ไว้จนแน่น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบยาบ้ากระสอบละ 2 แสนเม็ด รวม 4.2 ล้านเม็ด ส่วนในรถกระบะสีดำมียาบ้าบรรจุในกระสอบรวม 9 กระสอบๆ ละ 2 แสนเม็ด รวม 1.8 แสนเม็ด โดยเจ้าหน้าที่ยึดยาบ้าได้ทั้งสิ้น 6 ล้านเม็ด

ด้านพล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า โดยยาบ้าล็อตนี้น่าจะมาจากทางภาคเหนือเนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวเชื่อมโยงไปยังภาคเหนือของประเทศ โดยจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บลายนิ้วมือ เพื่อหาตัวเจ้าของยาบ้าต่อไป

พล.ต.ต.สุทธิ กล่าวอีกว่า ส่วนการติดตามคนร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร กระจายกำลังค้นหาแต่เนื่องจากพื้นที่ที่คนร้ายหลบหนีเข้าไปป่าและมืดทึบ ทำให้ยากต่อการติดตามโดยไม่ทราบอีกด้วยว่าคนร้ายมีอาวุธหรือไม่ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ทำการค้นหาระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยในวันที่ 4 สิงหาคม เวลา 11.00 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.จะเดินทางมาดูที่เกิดเหตุด้วย