แบ่งงานใหม่ 'วีรพงษ์' คุมค้ามนุษย์ - 'ศักดา' คุมผู้มีอิทธิพล

แบ่งงานใหม่ 'วีรพงษ์' คุมค้ามนุษย์ - 'ศักดา' คุมผู้มีอิทธิพล

"พล.ต.อ.จักรทิพย์" แบ่งงานใหม่ "วีรพงษ์" คุมค้ามนุษย์- "ศักดา" คุมผู้มีอิทธิพล แทน "ศรีวราห์" ส่วน "ธนิตศักดิ์" คุมน้ำมันเถื่อน

รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)แจ้งว่า เมื่อวันที่1สิงหาคม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีคำสั่ง ตร.ที่482/2560 กำหนดหน้าที่ของรองผบ.ตร.-ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. โดยปรับมอบงานศูนย์อาชญากรรมพิเศษต่างๆให้ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.ที่ตั้งขึ้นใหม่ ดังนี้ งานบริหาร ให้พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผบ.ตร. (บร1) ดูแลงานด้านกำลังพล งบประมาณ รวมทั้งให้ควบคุมด้านกฎหมาย พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผบ.ตร. (บร2) ดูแลงานด้านการเงิน ฝึกอบรมและวินัย ควบคุมงานด้านกิจการพิเศษ งานจราจร และบก.อคฝ. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. (ปป1) ดูแล บช.น. บช.ภ.1,2,7 ,ปส. พล.ต.อ.วินัย ทองสอง รองผบ.ตร.(ปป2) ดูแลบช.ภ.3-6 พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รองผบ.ตร. ดูแล บช.ภ.8,9และบช.ก. นอกจากนี้ยังให้คุมงานด้านการต่างประเทศอีกงานหนึ่งด้วย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รองผบ.ตร.ดูแลงานด้านความมั่นคง และ พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จตช. คุมงานด้านจเรตำรวจ

สำหรับการแบ่งงานศูนย์อาชญากรรมพิเศษ พล.ต.อ.จักรทิพย์ มอบหมายให้ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.ที่แต่งตั้งขึ้นใหม่ เป็นผอ.ศูนย์ฯต่างๆแทนรองผบ.ตร.และที่ปรึกษา สบ10 โดยมอบหมายให้พล.ต.ท.ไพศาล เชื้อรอต รรท.ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. เป็นผอ.ศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี รรท.ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. เป็นผอ.ศูนย์ปราบปรามสินค้าทางน้ำและศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ที่เดิมมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ ควบคุมดูแล พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ รรท.ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. เป็นผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เดิมมี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ควบคุมดูแล รวมทั้งให้พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ เป็นผอ.ศูนย์ปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง ที่เดิมมีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ควบคุมด้วย

พล.ต.ท.รุ่งฤทธิ์ ซุ่นทรัพย์ รรท.ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. เป็นผอ.ศูนย์ปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า และ ผอ.ศปก.ตร. พล.ต.ท.วิทยา ประยงค์พันธุ์ รรท.ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. เป็นผอ.ศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ พล.ต.ท.ธีระศักดิ์ กลิ่นพงษา รรท.ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. เป็นผอ.ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ เดิมมี พล.ต.อ.วินัย ควบคุม และพล.ต.อ.ศักดา เตชะเกรียงไกร รรท.ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. เป็นศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง ที่เดิมมีพล.ต.อ.ศรีวราห์ ควบคุมดูแล ทั้งนี้ศูนย์ต่างๆได้มอบหมายให้ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. เทียบเท่า ผบช. และผู้ทรงคุณวุฒิ ตร. เทียบเท่า ผบก. ทำหน้าที่รองผอ.และหัวหน้าศูนย์ส่วนต่างๆ ทั้งนี้เป็นไปตามที่กฎ ก.ตร. กำหนดว่า ตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษและผู้ทรงคุณวุฒิตั้งขึ้นเพื่อให้รับผิดชอบศูนย์อาชญากรรมพิเศษต่างๆ