เรียกสอบแล้ว3ราย คดีปลอมเช็ค5ล้านอบต.โนนยอ

เรียกสอบแล้ว3ราย คดีปลอมเช็ค5ล้านอบต.โนนยอ

คืบหน้า คดีปลอมเช็ค5ล้าน อบต.โนนยอ ตำรวจเรียกผู้เกี่ยวข้องสอบปากคำแล้ว 3 ราย ยังไร้เงาพนักงานสาวต้นเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่นายก้องเกียรติ แคนสี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนยอ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมพวง เพื่อให้ดำเนินคดีกับน.ส.จันทนีย์ จันทร์คำวงษ์ เจ้าพนักงานพัสดุของ อบต.โนนยอ ในข้อหานำเช็คที่ปลอมแปลงลายเซ็นของตนเอง, ปลัด อบต. และ ผอ.กองคลัง ไปขึ้นเงินกับธนาคาร ธกส.สาขาชุมพวง และธนาคารกรุงไทย สาขาพุทไธสง จ.บุรีรัมย์ รวมมูลค่าเงินที่ถูกเบิกถอนไปแล้วประมาณ 5,400,000 บาท โดยเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดวันนี้ (3 ส.ค. 60) พ.ต.อ.ชินกรณ์ ใจกล้า ผู้กำกับการ สภ.ชุมพวง เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง สภ.ชุมพวง ได้เรียกตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำแล้วจำนวน 3 ราย ประกอบไปด้วย นายก้องเกียรติ แคนสี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนยอ, นายพีระพงษ์ ชอบมิตร ผอ.กองคลัง อบต.โนนยอ และนางเพ็ญศรี จ้อยนุแสง ปลัด อบต.โนนยอ เหลือเพียง น.ส.จันทนีย์ จันทร์คำวงษ์ เจ้าพนักงานพัสดุ อบต.โนนยอ ที่ยังไม่เข้ามาให้ปากคำ

โดยทาง สภ.ชุมพวง ได้ออกหมายเรียกไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (2 ส.ค. 60) หากภายใน 7 วันนี้ไม่มาให้ปากคำ ก็จะออกหมายเรียกอีกเป็นครั้งที่ 2 ระยะเวลา 7 วันเหมือนกัน หลังจากนั้นหากไม่มาก็จะออกหมายจับต่อไป

ซึ่งคดีนี้ทาง สภ.ชุมพวงกำลังรวบรวมพยานและหลักฐาน พร้อมกับภาพจากกล้องวงจรปิด ธกส.สาขาชุมพวง โดยมี น.ส.จันทนีย์ฯ เป็นกุญแจสำคัญ หากมีการซัดทอดไปถึงใครก็จะเรียกมาสอบปากคำทั้งหมด เมื่อได้พยานและหลักฐานครบถ้วนแล้ว ก็จะส่งเรื่องให้กับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากคดีนี้มีผู้เกี่ยวข้องเป็นข้าราชการตำแหน่งระดับซี 8 ขึ้นไป จึงเป็นอำนาจของ ป.ป.ช.ที่จะเข้ามาดำเนินการตั้งคณะกรรมการไต่สวนหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวานนี้ (2 ส.ค. 60) ได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่ ส.ต.ง.ได้ลงพื้นที่ อบต.โนนยอ เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการเงินของ อบต.โนนยอทั้งหมดแล้ว โดยมีการสอบสวนนายก้องเกียรติ แคนสี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนยอ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินในเบื้องต้นด้วย