ลอบบึ้มทหารพรานเจาะไอร้องรถพัง-จนท.เจ็บ1

ลอบบึ้มทหารพรานเจาะไอร้องรถพัง-จนท.เจ็บ1

คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพรานที่ อ.เจาะไอร้อง รถพังจนท.เจ็บเล็กน้อย 1 นาย

ร.ต.ท.โชติ ทัพธนากร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพราน กรมทหารพรานที่48ที่บริเวณเนินดินข้างเสาไฟฟ้าริมถนนสายมะรืโบออก ปิเหล็ง ม.1ต.มะรือโบออก ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย1นาย และรถยนต์ได้รับความเสียหาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภักดี แจ้งสกุล ผกก.สภ.เจาะไอร้องพ.ต.ต.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบที่บริเวณเนินดินริมถนนข้างเสาไฟฟ้าซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด ทำให้เนินดินกระจัดกระจายขึ้นมาบนผิวการจราจร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก20ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง และห่างไปประมาณ50เมตร พบรถยนต์กระบะ6ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีน้ำเงิน ทะเบียน80-5682นราธิวาส ที่กระบะบรรทุกหลังได้มุงหลังคาด้วยโครงเหล็กผ้าใบ มีร่องรอยถูกอนุภาพของระเบิดที่ตัวถังด้านคนขับทั้งแถบ แถมกระจกหน้าและกระจกประตูด้านคนขับแตก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารทั้งชายและหญิงชุดกิจการพลเรือน จำนวน3นาย ได้นั่งรถยนต์ออกจากกองบังคับการกรมทหารพรานที่48ซึ่งตั้งอยู่บ้านปิเหล็ง ม.7ต.มะรือโบออก เพื่อร่วมนำชาชักและโรตีไปบริการแก่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานอำเภอเคลื่อนที่ ซึ่งจัดขึ้นที่บ้านโคก ม.5ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน2คน แฝงตัวอยู่ในทุ่งนาริมถนน ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้บริเวณเนินดินข้างเสาไฟฟ้าริมถนน และได้เกิดระเบิดขึ้นขณะรถยนต์6ล้อ ของเจ้าหน้าที่ทหารแล่นผ่าน แต่โชคดีรัศมีการทำลายล้าง ได้หักเหขึ้นท้องฟ้าจึงทำให้เจ้าหน้าที่รอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด และมีพลขับรถยนต์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากกระจกบาดที่แขน จำนวน1นาย ก่อนคนร้ายจะอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน