ผู้สูงอายุ-เด็กประสบอุทกภัยที่ชัยภูมิ ยังไม่รับความช่วยเหลือ

ผู้สูงอายุ-เด็กประสบอุทกภัยที่ชัยภูมิ ยังไม่รับความช่วยเหลือ

สองครอบครัวผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วย บ้านติดบึงละหาน จ.ชัยภูมิ ติดเกาะนาน 3 วัน ยังไม่ได้รับการช่วเหลือ ขณะที่ในรอยต่อ4อำเภอระดับน้ำเริ่มลดลง

สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดชัยภูมิ ในพื้นที่รอยต่อ 4 อำเภอ ที่ อ.บำเหน็จณรงค์ , จัตุรัส , บ้านเขว้า และอำเภอเมือง เริ่มลดลงและทรงตัวต่อเนื่อง น้ำที่ทะลักล้นสันเขื่อนลำคันฉูมาจากอ.บำเหน็จณรงค์ ลงมาท่วมในพื้นที่ดังกล่าว

ล่าสุดยังมีพื้นที่ถูกน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชนอีกกว่า 1,000 ครอบครัวหนักสุดอยู่ที่อ.จัตุรัส ซึ่งยังมีระดับน้ำท่วมบ้านสูงกว่า50 ซม.-1เมตร ในเขตรอยต่อต.บ้านขาม,ต.กุดน้ำใส และต.ละหาน

ด้านการช่วยเหลือเองบางส่วนก็มีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมบ้านมานานหลายวัน การช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึง โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่ใกล้ริมบึงละหาน ที่จะเป็นพื้นที่รับน้ำทั้งหมดผ่านมาจากเขื่อนลำคันฉูอ.บำเหน็จณรงค์ และการระบายน้ำจากลำชีที่ล้นเข้ามา จาก อ.บ้านเขว้า

พบชีวิตสุดรันทดของ 2 ครอบครัว ผู้สูงอายุที่ด้านนายสุข เต่าเถื่อน อายุ 79 ปี ชาวบ้านเลขที่ 47/1ใน ม.2 ต้องอยู่ลำพังในบ้านคนเดียวหลังถูกน้ำจากบึงละหานหลากเข้าท่วมบ้านมานานกว่า 3 วันแล้ว และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ต้องทนนอนอดข้าวอยู่บนบ้านตัวเองในชั้น 2 คนเดียว ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ

เช่นเดียวกับครอบครัวของนางชูศรี แซ่คู อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 42 ม.2 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ที่มีบ้านหลังเล็กๆอยู่ริมบึงละหาน ถูกน้ำล้นบึงหลากเข้าท่วมบ้านมานานกว่า 3 วันแล้วด้วยเช่นกัน ครอบครัวนี้อาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมดรวม 8 คน ซึ่งมีแต่คนชรา และเด็ก ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ปัญหาไม่มีสุขาใช้ และน้ำท่วมขังในบริเวณบ้านเกิดเน่าส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่ว ไม่มียารักษาโรคเกิดโรคน้ำกัดเท้า และมีอาหารมาช่วยประทังชีวิตได้เพียงพอ ทั้งข้าวสารอาหารแห้งเข้าไปช่วยเหลือจาก อบต.ละหาน แต่อย่างใดเลยที่ชาวบ้านใกล้เคียงเห็นแล้วเกิดความสงสารสองครอบครัวดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จึงอยากฝากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงไปช่วยเหลือ2ครอบครัวดังกล่าวด้วย