Report & Corporate News (1 ส.ค.60)

Report & Corporate News (1 ส.ค.60)

Alpha Picks, Property Sector, SAPPE, ORI, KTB

Alpha Picks

ในเดือน กรกฏาคม พอร์ตจำลอง Alpha Picks ของเราได้มีผลตอบแทนต่ำกว่าตลาดเล็กน้อย หลังจากได้ให้ผลตอบแทนโดดเด่นต่อเนื่องมา ทั้งนี้เรามองว่าเป็นเวลาที่จะขายทำกำไร ERW และเปลี่ยนมาซื้อ BCH ซึ่งเป็นหุ้นเติบโต โดยในพอร์ตจำลอง Alpha Picks เดือนสิงหาคม ประกอบด้วย AMATA BBL BCH GFPT IRPC IVL PSH ROBINS และ ERW

Property Sector

เราได้ประมาณการผลประกอบการ 2Q 60 ของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ที่ระดับ 7.9 พันล้านบาท (-3.9% yoy, +69.9% qoq) เป็นผลมาจากการรับรู้รายได้ของอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยที่ลดลงเนื่องจาก ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายรายมีแผนในการแล้วเสร็จและรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลัง 60 เรายังคงมีความมั่นใจในประมาณการผลประกอบการทั้งปีของเราในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่ เนื่องจากยอดการจองในครึ่งปีแรก 60 ที่อยู่ในระดับสูง และแผนการรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลัง 60 (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

SAPPE

SAPPE เผยครึ่งปีแรกผลงานโตตามเป้า รับยอดขายใน-ตปท.ฟื้นตัว เชื่อครึ่งปีหลังดีต่อเนื่อง มั่นใจทั้งปีโต 10% เปิดตัวเครื่องดื่มใหม่หนุน นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า ผลงานครึ่งปีแรกเติบโตตามเป้า หลังปริมาณสั่งซื้อสินค้าจากทุกตลาดต่างประเทศทั่วโลกฟื้นตัวดีขึ้น ขณะที่ตลาดในไทยยิ้มรับปัจจัยหนุนจากความสำเร็จของแคมเปญ ‘เซ็ปเป้คาราวาน: ภารกิจมอบมง แซ่บ เป๊ะ ปัง’ ในช่วงหน้าร้อน ดันยอดขายพอร์ตสินค้ากลุ่ม เซ็ปเป้ พุ่ง สบช่องออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ทางออนไลน์ สร้างกระแสปั้นยอดขายต่อเนื่อง คาดว่าปีนี้ยอดขายรวมจะสามารถเติบโต 10% ได้ตามเป้า

ORI

ORI เพิ่มแผนเปิด 12 โครงการใหม่ปีนี้ มูลค่า1.8 หมื่นลบ.เพิ่มเป้ายอดขายปีนี้เป็น1.4 หมื่นลบ.คาดรายได้ใน 5 ปี ทะลุ 3 หมื่นลบ. นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ระบุ บริษัทได้เพิ่มเป้ายอดขายปีนี้เป็น 1.4 หมื่นล้านบาท จากเดิมตั้งเป้า 1.3 หมื่นล้านบาท ส่วนรายได้คาดอยู่ที่ 9 พันล้านบาท หลังตุน backlog ครึ่งปีแรก จำนวน 2.52 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้บริษัทได้ปรับเพิ่มแผนเปิดโครงการใหม่ปีนี้ เป็น 12 โครงการ มูลค่า 1.8 หมื่นล้านบาท จากเดิมมีแผนเปิด 9 โครงการใหม่ มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท

KTB

KTB ยังไม่เรียกประชุมเจ้าหนี้ EARTH เหตุอยู่ระหว่างดูข้อมูลเพิ่มเติม-รอคำสั่งศาลฟื้นฟูกิจการ ธนาคารกรุงไทย หรือ KTB รอ EARTH ชี้แจงข้อมูลการใช้เงินสินเชื่อ 1.2 หมื่นล้านบาทให้ชัดเจนมากขึ้น พร้อมยังไม่เรียกประชุมกลุ่มเจ้าหนี้ ขอรอดูข้อมูลและคำสั่งศาลล้มละลายกลางในการฟื้นฟูกิจการ