ตร.เปิดศูนย์รับบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ตร.เปิดศูนย์รับบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของ และเงินบริจาค เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมงัดมาตราการคุมเข้มอาชญากรรมซ้ำเติมผู้ประสบภัย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผู้บังคับการกองสารนิเทศ (ผบก.สท.) พ.ต.อ.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รอง ผบก.สท. แถลงข่าวเปิดศูนย์รับบริจาคเงินและสิ่งของ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อระดมสิ่งของเครื่องใช้ อาทิ อาหารแห้ง น้ำดื่ม เสื้อผ้า เครื่องใช้ส่วนตัว และยารักษาโรค เพื่อส่งมอบให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ

พล.ต.ต.อังกูร กล่าวว่า ศูนย์บริจาคสิ่งของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้ (1สิงหาคม) ต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย สำหรับสิ่งของที่จำเป็นเร่งด่วน เช่น ไฟฉาย ถ่านไฟฉาย เสื้อผ้าอาหารแห้ง เครื่องนุ่งห่ม และยารักษาโรค โดยการรับบริจาคจะมีเจ้าหน้าที่คอยรับ และลงบันทึกสิ่งของทุกชิ้น ส่วนประชาชนที่ต้องการบริจาคเป็นเงินสด ก็จะมีกองการเงินมาดำเนินการ พร้อมออกใบเสร็จเงินให้ตามระเบียบว่าด้วยการรับเงินบริจาค ถ้าประชาชนไม่สะดวกมาบริจาคสิ่งของที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถบริจาคได้ที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า สำหรับการป้องกันเหตุอาชญากรรมที่อาจจะซ้ำเติมผู้ประสบภัยนั้น เรื่องนี้ตนได้สั่งการให้ตำรวจแต่ละพื้นที่ เพิ่มมาตรการในการตรวจสอบพื้นที่อย่างเข้มข้น พร้อมกับให้ตรวจเช็คประวัติผู้ก่อคดี อดีตผู้ต้องโทษ รวมถึงกำชับให้รับคดีทุกคดีเมื่อประชาชนเข้าแจ้งความ และเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนให้เร็วที่สุด แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการแจ้งเหตุลักทรัพย์ หรือประทุษร้ายต่อทรัพย์ในพื้นที่ประสบอุทกภัย โดยมีตำรวจสายตรวจบูรณาการ ในการปฎิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ ล่าสุดมีจำนวน 13 ราย อาทิในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 1 ราย , จ.สกลนคร จำนวน 4 ราย , จ.ร้อยเอ็ด จำนวน 1 ราย , จ.มุกดาหาร จำนวน 2 ราย , จ.อุดรธานี จำนวน 2 ราย , จ.มหาสารคาม จำนวน 3 ราย ขณะที่ยอดผู้สูญหาย จ.สกลนคร มีจำนวน 3 ราย

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค ได้ที่ อาคาร 13 กองสารนิเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เขตปทุมวัน กทม. ตั้งแต่เวลา 08:00 น. ถึง 20:00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-2051005 และ 02-2528772 กองสารนิเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ