ก๋วยเตี๋ยวตีนไก่หนองบัวลำภู ใส่กะละมังละ299บ.

ก๋วยเตี๋ยวตีนไก่หนองบัวลำภู ใส่กะละมังละ299บ.

ร้านอุไรก๋วยเตี๋ยวตีนไก่ มาแปลกไม่เหมือนใคร ใส่กะละมัง เมนูโคตรสะใจ ราคา 299 บาท

ที่บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 10 บ้านศรีสง่าเมือง ต.ลำภู อ.เมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู มีร้านก๋วยเตี๋ยวตีนไก่ และก๋วยเตี๋ยวหมู ชื่อร้าน “อุไรก๋วยเตี๋ยวตีนไก่” ซึ่งอยู่ภายในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภูเป็นลักษณะร้านมุงสังกะสีเพิงหมาแหงน บรรยากาศแบบธรรมชาติไม่มีฝาผนัง

โดยมีนางอุไร โสภา อายุ 36 ปี เป็นเจ้าของร้าน เปิดร้านขายอยู่กับแม่สองคน พบว่าในร้านมีลูกค้ามากินเดินทางกันอย่างต่อเนื่องภายในร้านเกือบเต็มทุกโต๊ะ ซึ่งพอเข้าไปก็แปลกใจกับรายการอาหารที่แปลกไปกว่าที่ร้านอื่น คือ มีรายการเริ่มแรกจาก จัมโบ้ ราคา 60 บาท โคตรจัมโบ้ ราคา 100 บาทและโคตรสะใจ ราคา 299 บาท

โดย น.ส.อุไร โสภา ได้เล่าให้ฟังว่า ได้เปิดร้านที่นี่ได้4ปี จากการที่ได้เรียนรู้ฝึกทำจากคุณแม่ ซึ่งแต่ก่อนแม่เคยไปเป็นลูกจ้างขายก๋วยเตี๋ยวจากร้านภายในเมืองหนองบัวลำภูมานาน เลยซื้อหม้อก๋วยเตี๋ยวมาทำกินกัน และด้วยความที่ตนเองเป็นคนชอบรับประทานก๋วยเตี๋ยวเหมือนกัน ก๋วยเตี๋ยวที่ร้านไหนอร่อยจะต้องไปชิม และได้นำเอามาปรับปรุงเป็นสูตรของตนเองและมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่นี่ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่ใส่ตีนไก่ แต่ก็เห็นว่าที่ร้าน มีขนาดจัมโบ้ แล้วราคา 60 บาท รับประทานคนเดียวได้อิ่มเต็มที่กับขนาดโคตรจัมโบ้ 100 บาท รับประทานได้สองคนแล้ว

ลูกค้ายังอยากให้มีขนาดที่เหมาะสำหรับที่มากันเป็นกลุ่ม 4-5 คน จึงได้เพิ่มเป็นโคตรสะใจ ราคา 299 บาท ใส่กะละมังสังกะสีแยกเส้น โดยใส่กะละมังขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 12 นิ้ว ใส่เส้นก๋วยเตี๋ยวที่ประกอบไปด้วย เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ขาว เส้นหมี่เหลือง ผักลวกให้ลูกค้าได้เลือกตามใจชอบ

ส่วนอีกกะละมังหนึ่งจะใส่น้ำเครื่องปรุงที่มี ตีนไก่ หมู่บด หมูสดลวก หมูแดงกรอบ และลูกชิ้น แยกกัน สองกะละมัง พร้อมกับให้ถ้วยแบ่งตักรับประทานเอง ให้กับลูกค้าสามารถรับประทานให้อิ่มได้ 5 คน หากเหลือก็ยังสามารถห่อกลับบ้านได้ ทำให้ลูกค้าที่มากันเป็นกลุ่มชอบความหลากหลายในรสชาติก็สามารเลือกรายการ โคตรสะใจได้ตามใจชอบ

นอกจากนั้น ทางเจ้าของร้านยังบอกว่า ส่วนมากจะมีลูกค้ามารับประทานมากในช่วงวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ มีรายได้จากการขายประมาณวันละ 3,000 บาท และลูกค้าที่เคยมาแล้วก็จะกลับมาอีก เป็นลูกค้าประจำของร้าน ซึ่งจากการสอบถามลูกค้าที่มารับประทานก็บอกว่า มีแล้วหลายครั้งติดใจในรสชาติและอิ่มได้อย่างเต็มที่ ถือว่าคนเดียว 60 บาท ไม่แพง เมื่อเทียบกับปริมาณที่ได้