ดัชนีเปลี่ยนโครงสร้างเป็น 'ขาขึ้น'

ดัชนีเปลี่ยนโครงสร้างเป็น 'ขาขึ้น'

บล.บัวหลวง สำรวจตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ คาดแนวโน้มระยะสั้น “ทะลุแนวต้าน 1,590 จุด” แนะเก็บหุ้นสัญญาณดี 3 ตัวรวด

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิคบล.บัวหลวง กล่าวว่า ดัชนีแนวโน้มระยะสั้นสัปดาห์นี้ “ลุ้นทะลุแนวต้าน 1,590 จุด” เพื่อเปลี่ยนโครงสร้างเป็น “ขาขึ้น” ซึ่งหุ้นที่น่าสนใจและมีโอกาสดีดีขึ้นได้ดีต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้

1.Leading Stock เป็นหุ้นนำกลุ่มและส่งสัญญาณแข็งแกร่งมากกว่าตลาด 2.หุ้นที่เกิดสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น Pivot Point 3.หุ้นที่ยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น-กลาง Golden cross 4.วอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

แนะนำคงส่วนการลงทุน 70% ถือเงินสด 30%”

ทั้งนี้แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค คือ หุ้น BEAUTY แนวรับ 11.4 บาท แนวต้าน 13 บาท หุ้น CKแนวรับ 28 บาท แนวต้าน 32 บาท และหุ้น PTTEP แนวรับ 86 บาท แนวต้าน 92 บาท

ส่วนหุ้นที่คงเหลือในพอร์ต คือ BEAUTY ,CHG ,PTT ,BANPU, GL ,LOXLEY, BCP ,PSH ,CK ,PTTGC และ PTTEP

เขา กล่าวต่อว่า SET Index ที่กลับมายืนเหนือ 1,580 จุด ถือเป็นการปรับตัวตอบรับกับตลาดเอเซียที่ปรับตัวขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้บรรยากาศตลาดกลับเข้าสู่จุดเริ่มต้นบนแนวโน้มขาขึ้น ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีมีโอกาสฟื้นตัวตามราคาน้ำมันดิบ

ส่วนหุ้นขนาดใหญ่อย่าง “กลุ่มธนาคาร” มองสัญญาณดีดกลับจากภาวะ Oversold ปัจจุบันราคาหุ้นกลุ่มธนาคารส่วนมากปรับตัวลงมาสร้างฐานในระยะ 1 สัปดาห์ อย่างไรก็ดีเครื่องมือทางเทคนิค เช่น ดัชนี RSI และ MACD ของหุ้นหลายตัวแสดงระดับต่ำสุดที่สูงขึ้น และมีสัญญาณตัดเส้น Signal line ซึ่งเป็นสัญญาณเชิงบวก

“ภาวะตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปทะยานขึ้นต่อเนื่อง จากกระแสเงินลงทุนไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับขึ้นเหนือ 50 บาร์เรล หลังสต๊อคน้ำมันดิบในสหรัฐลดลงมากกว่าที่คาด”