สกายสแกนเนอร์แนะนำ 5 จุดหมายมาแรงครึ่งปีหลัง

สกายสแกนเนอร์แนะนำ 5 จุดหมายมาแรงครึ่งปีหลัง

สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner) ผู้นำด้านเสิร์ชเอ็นจิน หรือบริการค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักและรถเช่าออนไลน์ ร่วมกับบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชื่อดังของไทย แนะนำ 5 จุดหมายปลายทางมาแรงที่จะต้องไปเยือนก่อนสิ้นปี

1. อินโดนีเซีย

สถานที่ท่องเที่ยวที่บล็อกเกอร์ทั้ง 6 ท่านมีความเห็นตรงกันว่าเป็นที่ๆน่าจับตามองในปีนี้ จากข้อมูลของ สกายสแกนเนอร์ พบว่า อินโดนีเซียถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 14 จาก 100 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่มีผู้ค้นหามากที่สุดบนสกายสแกนเนอร์ เนื่องจากมีกิจกรรมต่างๆ มากมายให้กับนักท่องเที่ยว

นอกจากบาหลี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังแล้ว ยังมีสถานที่อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นบุโรพุธโธ (Borobudur) หรือภูเขาไฟโบรโม่ (Mount Bromo)

อินโดนีเซียยังเป็นประเทศที่ใกล้และถูกที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวคนไทยในการชมภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นและดับแล้ว และยังเป็นประเทศที่เป็นมิตรที่ใกล้กับประเทศไทยอีกด้วย บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวที่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ได้แก่ ไปไหนดี บันทึกคนขี้เที่ยว พาวัวไปล่าม Wherever I Go Journeyaholic และ A Traveler Blog

ทั้งนี้ อินโดนีเซียได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยมีสัดส่วนการค้นหาเพิ่มขึ้นถึง 4.80%

2. ฟิลิปปินส์

The Travelerz Wherever I Go Go Graph และ Journeyaholic ยกให้ฟิลิปปินส์เป็นประเทศน่าเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวคนไทยปีนี้ นอกจากจะมีอากาศที่คล้ายคลึงกับไทยแล้ว คนท้องถิ่นยังสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ และเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวอาจคุ้นเคยกับเมืองหลวงอย่างมะนิลา แต่แนะนำให้ลองไปสัมผัสกับความสวยงามของชายหาดในฟิลิปปินส์ เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีถึง 7,107 เกาะ ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 23 จาก 100 สถานที่ยอดนิยม โดยมีเกาะโบราไกย์ (Boracay) ปาลาวัน (Palawan) และปวยร์โต กาเลรา (Puerto Galera) ที่งดงามทำให้ถูกยกให้เป็นสุดยอดชายหาดที่ควรไปเยียนสักครั้งในปี 2560

3. เนปาล

การไปเที่ยวประเทศเนปาลอาจเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากสำหรับหลายๆคน หารู้ไม่ว่าดินแดนในอ้อมกอดของภูเขาแห่งนี้อยู่ใกล้แค่เอื้อม หากต้องการสัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติที่แท้จริง บันทึกคนขี้เที่ยว บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชื่อดังถึงกับการันตีว่าเนปาลเป็นสวรรค์ของคนรักธรรมชาติ เพราะวิวทิวทัศน์ของเทือกเขาหิมาลัยจากภูมิภาคอันนาปุรณะนั้นสวยจับใจ โดยเฉพาะยอดเขาต่างๆที่จะทำให้รู้สึกราวกับอยู่ในสวรรค์

อีกทั้ง สถานที่สำคัญหลายแห่งของเนปาลยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจากองค์กรยูเนสโก มนต์เสน่ห์ของภูเขาและทะเลสาบทำให้เนปาลเป็นดินแดนในอุดมคติของนักท่องเที่ยว ดินแดนแห่งนี้ยังได้รับการขนานนามว่าสวิตเซอร์แลนด์ของเอเชียอีกด้วย แต่มีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าถึงครึ่งหนึ่ง

4. โครเอเชีย 

แฟนพันธ์ซีรีส์ ชื่อดังอย่าง เกมส์ ออฟ โทรนส์ (Game of Thrones) จะคุ้นเคยกับดินแดนในฝันแห่งนี้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่ยังไม่เคยได้ยิน โครเอเชียเป็นประเทศในยุโรปที่สวยงามดั่งเทพนิยาย และยังคุ้มค่าต่อกระเป๋าสตางค์ของคุณอีกด้วย ได้รับการแนะนำโดย Go Graph เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น ซากพระราชโบราณเก่าแก่ อัฒจรรย์ และชายหาดจะทำให้คุณประทับใจและหลงรักประเทศนี้

นอกจากนี้ ยังได้เห็นการผสมผสานอย่างลงตัวของบรรยากาศทั้งทะเลและภูเขาที่สวยงามเหมาะกับการพักผ่อนอย่างแท้จริง โครเอเชียเป็นประเทศที่มีแดดตลอดทั้งปี ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการไปเที่ยวคือตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – สิงหาคม เรียกว่าได้เป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่เต็มไปด้วยความบันเทิง

5. อิหร่านและโอมาน

นับตั้งแต่สายการบินราคาประหยัดเปิดเส้นทางไปยังอิหร่านและโอมาน ทั้ง 2 ประเทศในตะวันออกกลางได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวคนไทยอย่างมาก โดยมีสัดส่วนการค้นหาเที่ยวบินไปยังอิหร่านบน Skyscanner เพิ่มขึ้นถึง 50.69% และสัดส่วนการค้นหาเที่ยวบินไปยังโอมานเพิ่มขึ้นถึง 34.42% จุดหมายปลายทางทั้ง 2 แห่งได้รับการแนะนำโดย Go Graph และ ไปไง มาไง นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมพระราชวังแห่งอาราเบียน มัสยิด และสถาปัตยกรรมที่ล้ำค่า ซึ่งถูกห้องล้อมโดยภูเขาและซากปรักหักพังโบราณ รวมถึงทะเลทรายกว้างไกลสุดตา ถึงแม้ว่าจะมีอากาศที่อาจจะร้อนและแห้ง แต่รับรองว่าคุณได้ความทรงจำอันน่าตื่นเต้นและประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน