G-ABLE ดัน “มาร์เก็ตติ้ง เทคโนโลยี”ปรับโฉมองค์กร

G-ABLE ดัน “มาร์เก็ตติ้ง เทคโนโลยี”ปรับโฉมองค์กร

G-ABLE ชู Marketing Technology หัวใจการตลาดยุคดิจิทัล ต่อยอดบิ๊กดาต้า หลังประสบความสำเร็จบุกตลาดในปีที่ผ่านมา คาดร่วมกันสร้างรายได้ 5-20% ภายใน 3 ปี

การเข้าสู่ตลาด Digital Marketing ถือเป็นการตอกย้ำ G-ABLE ในฐานะผู้นำการให้บริการดิจิทัลและไอทีโซลูชันครบวงจร เพื่อปฏิรูปองค์กรธุรกิจไทยสู่ยุคดิจิทัล โดย Marketing Technology (Mar Tech) เป็น 1 ใน 3 โซลูชันเรือธง ได้แก่ Big Data, MarTech และ Cloud ที่ G-ABLE จะนำมาสนับสนุนองค์กรไทยเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล

ปาจรีย์ แสงคำ ประธานบริหารกลุ่มงานโซลูชันทางธุรกิจและบริการ กลุ่มบริษัท G-ABLE กล่าวว่า Marketing Technology (MarTech) อยู่ภายใต้กลุ่มธุรกิจใหม่ของ G-ABLE เริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลังได้กระแสตอบรับที่ดีจากช่วง Soft launch เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ช่วยองค์กรปรับรูปโฉมการตลาดเชื่อมโยงโลกออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน โดยใช้เครื่องมือและความรู้เพื่อตอบโจทย์การตลาดยุคดิจิทัล โดยคาดว่าปีนี้ กลุ่มธุรกิจใหม่ของ G-ABLE นำโดย Marketing Technology จะสามารถทำรายได้เป็นสัดส่วน 5-10% ในปีนี้ และอาจเติบโตขึ้นไปถึง 20% ได้ภายในอีก 3 ปี

ทั้งนี้ Marketing Technology มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในช่วง 3 ปีจากนี้ โดยโซลูชันพร้อมรองรับบริษัทตั้งแต่กลางถึงใหญ่ ตอบโจทย์ทั้งผู้บริหาร เจ้าของกิจการ และนักการตลาด ที่ต้องการ Digitized Customer Journey ครบวงจร ด้วยการ Integrate, Localize, and Customize Marketing Technology โดยผู้เชี่ยวชาญ พร้อมรองรับการทำงานได้ทั้งจาก Cloud หรือ On-premises โดยแบ่งเป็นประเภทการใช้งานดังนี้:

High Performance Website: เว็บสมรรถนะสูงระดับ Enterprise เพื่อการตอบสนองที่รวดเร็ว รองรับกระแสวิดีโอคอนเทนต์ การเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลแบบ Granular

Omni Channel Management: ระบบบริหารช่องทางการตลาดแบบรวมศูนย์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์

CRM Platform:ระบบเก็บข้อมูลและพฤติกรรมของลูกค้าจากหลายช่องทางไว้ในที่เดียว

Marketing Automation: ระบบการเชื่อมต่อและสร้าง Marketing Activities แบบอัตโนมัติที่รองรับงานขนาดใหญ่โดยไม่ต้องใช้คนจำนวนมาก

Advanced Marketing Analytics: ระบบวิเคราะห์ตลาดแบบครบวงจรตั้งแต่ Social, Competitor, Ads, Public Relation ซึ่งตอบโจทย์นักการตลาดสมัยใหม่ ซึ่งถูกเสริมพลังโดย Big Data Platform ของ G-ABLE

Advanced Marketing Technology: เช่นการทำ Chatbot ทั้งในรูปแบบของ E-Commerce หรือ Knowledge Management, การเขียนอัลกอริทึม และ Machine Learning สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกจากข้อมูล Big Data ขนาดใหญ่

โซลูชัน ในกลุ่ม Marketing technology ที่จะช่วยให้การทำการตลาดแบบทันสมัยง่ายขึ้น ซึ่งการตลาดแบบเดิมนั้นยากที่จะหาคำตอบหรือต้องมอนิเตอร์หรือเก็บข้อมูลยิบย่อยผ่านหลากหลายช่องทางเพื่อสรุปผลและทำรายงานด้วยตัวเอง แต่ G-ABLE มีเครื่องมือที่จะช่วยให้การประมวลผลทางธุรกิจในโลกออนไลน์และออฟไลน์อยู่ในหน้าจอเดียว ให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำและเชิงลึกอย่างง่ายดายในลักษณะ Real-time Insights

“การสร้างกราฟฟิก และ Engagement กับลูกค้าในโลกออนไลน์ ไม่เพียงพอสำหรับการทำ Digital Marketing และเราคิดว่าสิ่งที่สำคัญกว่านั้นก็คือการสร้างแพลตฟอร์มที่รวบรวมข้อมูล เพิ่มความสามารถในการวิเคราะห์และวัดผล (Analyze and Measure) การแสดงผลที่เข้าใจง่ายเพื่อการตัดสินใจที่รวดเร็วไปจนถึงการสร้างระบบอัตโนมัติเพื่อรองรับการขยายผลจนนำไปสู่ความเข้าใจ Customer Journey อย่างแท้จริง และสร้างให้เกิด Customer Experience ที่ส่งผลกับธุรกิจอย่างแท้จริง” ปาจรีย์กล่าว

Marketing Technology ถือเป็นการต่อยอดในปีนี้ของ G-ABLE จากด้าน Big Data ที่พัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเกิดความริเริ่มในการให้ความรู้กับสังคมด้วยการจัดตั้งศูนย์ Big Data Experience Center หรือ BX เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (KMUTT)

นอกจากนี้ผลจากโครงการ ทำให้ G-ABLE มีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเทคโนโลยี Big Data มาเพิ่มประสิทธิภาพให้โซลูชัน ในกลุ่ม Marketing Technology ได้อย่างเป็นรูปธรรม เพราะตามหลักการแล้ว Marketing Platform ของบริษัทระดับโลกแล้วจะเป็นลักษณะของ Data-Driven Marketing ที่มี Big Data เป็นพื้นฐาน

จากต้นปีที่ผ่านมา G-ABLE ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการทำ Digital Transformation ด้วยการ Integrate and Localize Marketing Technology ให้กับกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ เช่นธนาคาร พลังงาน เทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ ค้าปลีก สื่อและบันเทิง ภาคบริการ ตลอดจนบริษัทเอเยนซีผลิตสื่อโฆษณาทั้งในประเทศและต่างประเทศได้เข้ามาเป็นพันธมิตรกับ G-ABLE ในการพัฒนาระบบการตลาดสมัยใหม่ด้วยกัน ซึ่งผลการตอบรับที่ดีเหล่านี้ สะท้อนถึงทิศทางที่ถูกต้องของ G-ABLE ในการบุกตลาด

“จุดเด่นของ Marketing Technology จาก G-ABLE คือความสามารถในการสร้าง Customer Journey Management Platform อย่างครบวงจรด้วยเทคโนโลยีจากพันธมิตร MarTech ระดับโลกผนึกกับทีมงานที่เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing ตั้งแต่การสร้างการรับรู้ การตัดสินใจ จนนำไปสู่การซื้อและสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อการสร้าง Customer Experience ที่เหนือชั้นจากระบบบริหารการตลาดแบบใหม่ด้วยเทคโนโลยีที่นำสมัย” ปาจรีย์กล่าวสรุป