แม่ลูกอ่อนสู้ชีวิต พาลูก10เดือน ตระเวนเก็บขยะรีไซเคิลขาย

แม่ลูกอ่อนสู้ชีวิต พาลูก10เดือน ตระเวนเก็บขยะรีไซเคิลขาย

คนขยันไม่อดตาย คุณแม่ลูกอ่อนคนสู้ชีวิต พาลูกชายวัย10เดือนขึ้นรถพ่วงข้าง ออกตระเวนเก็บขยะรีไซเคิลตามถังขยะในเขตอ.เมืองพิษณุโลกขาย เป็นรายได้เสริมช่วยค่าใช้จ่ายในครอบครัว

วันที่ 30 กรกฏาคม ที่จ.พิษณุโลก ผู้สื่อข่าวพบภาพประทับใจ คนสู้ชีวิต คุณแม่ลูกอ่อนคู่หนึ่ง พากันออกตระเวนเก็บขยะรีไซเคิลตามถังขยะต่างๆ เพื่อนำไปขาย เป็นรายได้เสริมเลี้ยงครอบครัว ใครพบเห็นต่างยกนิ้ว ชื่นชมในความขยัน คุณแม่ลูกอ่อนคู่นี้ คือน.ส.อัจฉรา มั่นคง หรือติ๊ก อายุ 26 ปี ภูมิลำเนาอยู่ซอยชนโค ซอย1อ.เมืองพิษณุโลก ในทุก ๆ วัน ใช้รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง ออกตระเวนเก็บขยะในเขตต.อรัญญิก และในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก ในรถพ่วง มีน้องเก้า ดช.อธิคม ไชโย อายุ10เดือน บุตรชายคนเล็กนั่งมาด้วย โดยมีร่มหนึ่งคัน ใช้บังแดด บังฝน

โดยจุดที่พบเห็นแม่ลูกคู่นี้ประจำคือบริเวณถังขยะในซอยชนโค เขตเทศบาลนครพิษณุโลก ซอยแป้งนวล ซอยวัดเขื่อนขันธ์ ในเขตต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก รวมถึงตามถนนสายหลักต่าง ๆ สถานีขนส่งผู้โดยสารพิษณุโลก คุณติ๊ก จะขี่รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง จอดแวะตามถังขยะต่าง ๆ เลือกเก็บขยะที่สามารถนำไปขายต่อได้ อาทิ ขวด กระป๋อง กระดาษหนังสือพิมพ์ ลังกระดาษ

น.ส.อัจฉรา เปิดเผยว่า ตนและสามีนายอดิสร ไชโย เช่าบ้านพักอาศัยอยู่บริเวณซอยชนโคซอย1ในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก มีลูกด้วยกัน 3 คน คนโตอายุ 8 ขวบ เรียนชั้นป.2 คนกลาง อายุ 6 ขวบ เรียนชั้นป.1โรงเรียนวัดศรีวิสุทธาราม ส่วนน้องเก้าคนเล็ก อายุ10เดือน ซึ่งสามีตนทำงานที่โรงงานรับซื้อขยะรีไซเคิลCWในเขตต.บึงพระ มีรายได้วันละ 300 าท ส่วนตนนั้นต้องเลี้ยงลูกคนเล็ก จึงไม่สามารถออกทำงานได้ กระทั่งน้องเก้าเริ่มมีอายุได้ประมาณ5เดือน จึงเริ่มพาน้องเก้า ออกตระเวนเก็บขยะรีไซเคิลเพื่อนำมาขาย มีรายได้จากการขายขยะ 2,000-3,000 บาทต่อเดือน เป็นการช่วยค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้ ถ้าไม่ทำ เงินในครอบครัวก็จะไม่พอใช้

น.ส.อัจฉรา เผยต่อว่า ในแต่ละวันจะออกสองช่วง ช่วงเช้าประมาณ11.00น.ช่วงบ่ายประมาณ15.00น.น้องเก้าก็เริ่มคุ้นเคยกับการที่ออกมาทุกวัน ไม่งอแงอะไร บางครั้งมีคนมาพบเห็นก็ถามว่าร้อนหรือไม่ บางคนให้ขนมน้องเก้ากิน ถ้าเราไม่ทำก็จะไม่พอกิน